U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Lịch sử lặp lại trên sân Shah Alam?

Mạnh Nguyễn| 26/03/2015 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày mai, ĐT Olympic Việt Nam sẽ chính thức có trận đấu đầu tiên với ĐT U23 Malaysia ở vòng loại U23 Châu Á 2016, trên sân vận động Shah Alam của Malaysia.

Còn nhớ tại bán kết lượt đi AFF Cup 2014, cũng tại sân vận động Shah Alam, ĐT Việt Nam đã chiến thắng oanh liệt 2-1 trước ĐT Malaysia dưới sức ép của hơn 70 nghìn CĐV Malaysia. Và các thế hệ đàn em U23 liệu có làm được điều giống như lớp đàn anh đi trước?

U23 Việt Nam thi đấu ở bảng I cùng với U23 Nhật Bản, Malaysia và Macau. Với mục tiêu giành vé vào chung kết U23 châu Á, U23 Việt Nam phải là đội nhất bảng hoặc trở thành một trong 5 đội nhì xuất sắc nhất. Thế nên trong trận mở màn với U23 Malaysia, thày trò HLV Toshiya Miura phải giành phần thắng thì mới có hy vọng đi tiếp.

Thực tế các cầu thủ U23 Việt Nam mới chỉ tập trung từ ngày 24/2 năm nay. Hơn một tháng đá tập cùng nhau, rõ ràng sự phối hợp giữa các cầu thủ không thể đạt được sự ăn ý nhất.

Bên cạnh đó việc chấn thương hàng loạt khiến nhiều cầu thủ như Xuân Trường, Hồng Duy…không thể có mặt trong đội hình. Khó khăn chồng lên khó khăn, thế nhưng U23 Việt Nam vẫn mang đến cho khán giả một niềm hy vọng.

U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Lịch sử lặp lại trên sân Shah Alam?

U23 Việt Nam luyện tập trên đất Malaysia. Ảnh: Zing.vn

Hy vọng đầu tiên đến từ chính HLV Toshiya Miura. Hơn 300 ngày gắn bó với bóng đá Việt Nam, chiến lược gia người Nhật Bản đã khiến NHM bóng đá Việt tin tưởng vào những gì ông đang làm.

Kiên định, nhiệt huyết là điều cảm nhận được trong tác phong làm việc của HLV Miura, và ông đang khiến mọi người tin rằng, điểm yếu về thể lực trong bóng đá Việt có thể khắc phục được. Cùng với đó là kỷ luật chiến thuật được áp dụng triệt để, biến 11 cầu thủ trên sân thành khối gắn kết, tạo nên sức mạnh bất ngờ.

Trên đất Malaysia, HLV Miura cũng đã thể hiện sự kiên định của mình, và gần đây nhất chính là việc ông không chịu nhân nhượng đổi giờ đá tập của U23 Việt Nam theo đề nghị của AFC. Bởi ông biết việc thay đổi đó không tốt cho các học trò của mình, và thái độ cương quyết của ông khiến AFC cũng phải chấp nhận.

Trước trận đấu với đội chủ nhà U23 Malaysia, HLV Miura chia sẻ đã có phương án đối phó. Ông cũng tự tin khi các học trò của mình tại thời điểm này đã được chuẩn bị tốt về chiến thuật và thể lực, sẵn sàng cho giải đấu.

Hy vọng thứ hai và cũng là tin vui cho bóng đá Việt Nam chính là một số trụ cột chính của ĐT U23 đã có thể tập luyện và thi đấu trên đất Malaysia như Tiến Dũng, Huy Toàn, Duy Mạnh, Tấn Tài…Điều đó sẽ giúp rất nhiều cho HLV Miura trong việc giải bài toán nhân sự trước trận đấu với đội chủ nhà.

Hôm qua, HLV Razip Ismail của U23 Malaysia khi trả lời phỏng vấn một tờ báo đã nói rằng, đội bóng của ông tự tin sẽ đánh bại U23 Việt Nam, cho dù vị HLV này không có nhiều thông tin về đội bóng cũng như các cầu thủ của chúng ta.

Rõ ràng trận đấu mở màn giữa U23 Malaysia và U23 Việt Nam vô cùng quan trọng với cả hai đội bóng. Cả hai đều muốn giành quyền đi tiếp và cùng xác định sẽ phải thắng đối thủ bởi ở bảng đấu này, ĐT U23 Nhật Bản đang được đánh giá sẽ là đội đứng đầu bảng.

Nếu U23 Việt Nam vượt qua được cửa ải đầu tiên là U23 Malaysia thì lối vào chung kết U23 châu Á tại Qatar năm sau của thày trò HLV Miura là rất lớn.

Để làm được điều đó, các cầu thủ trẻ cần phải vượt qua được sức ép trên sân Shah Alam trong ngày mở màn, như các cầu thủ của ĐT Việt Nam đã từng làm được tại AFF Cup năm ngoái để giành thắng lợi. Và hàng triệu NHM Việt Nam đang trông mong lịch sử sẽ thêm một lần lặp lại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Lịch sử lặp lại trên sân Shah Alam?