U23 Việt Nam-U23 Malaysia: Chiến thắng chính mình

Phúc Thái| 19/05/2022 11:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được đánh giá cao hơn U23 Malaysia tại trận bán kết SEA Games 31 diễn ra trên sân Việt Trì (Phú Thọ) vào tối nay (19/5), tuy nhiên muốn bảo vệ thành công tấm HCV, U23 Việt Nam cần phải chiến thắng chính mình.

U23 Việt Nam chưa thủng lưới bàn nào trong 4 trận vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 31. Nhưng cách mà đội tuyển đi tới trận bán kết vẫn chưa thực sự thuyết phục được người hâm mộ.

Trong 4 đội lọt vào bán kết thì U23 Việt Nam là đội ghi được ít bàn thắng nhất, với 6 bàn thắng tại vòng bảng, chỉ bằng một nửa của U23 Thái Lan. Trong khi đó, đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại bán kết là U23 Malaysia ghi 9 bàn tại vòng bảng SEA Games 31.

Theo thống kê của trang ASEAN Football, U23 Việt Nam cũng là đội duy nhất trong số ba đội góp mặt tại bán kết không có cầu thủ góp mặt trong danh sách Top chân sút của giải.

bong_da.jpg
Hàng công U23 Việt Nam cần sắc bén hơn trong khâu dứt điểm

Việc tiền đạo Tiến Linh, người từng ghi 8 bàn sau 15 trận ở vòng loại thứ 2 và thứ 3 World Cup 2022 và 5 bàn tại vòng bảng SEA Games 30 lại đang thi đấu không mấy ấn tượng khi đến nay anh mới chỉ ghi 1 bàn thắng.

HLV Park Hang seo đang là người phải đau đầu nhất khi hàng công tỏ ra kém duyên và thiếu sắc bén trong khâu ghi bàn.

Tính chất của trận bán kết hoàn toàn khác so với những trận vòng bảng, một trận cầu sống còn, nếu chơi bế tắc như trước trận gặp Philippines, hay 45 phút hiệp 1 với Timor Leste, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ gặp bất lợi.

3 ngày nghỉ, thầy Park chủ yếu làm công tác tư tưởng, cho học trò tập nhẹ, tăng cường đi thư giãn, nhằm giảm áp lực cho các tuyển thủ.

Rõ ràng vấn đề của cầu thủ U23 Việt Nam lúc này là tư tưởng và bản lĩnh. Được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ nồng nhiệt của hàng chục nghìn khán giả vừa là động lực đồng thời cũng là áp lực của không ít cầu thủ trẻ. 

Bên cạnh đó, việc phải bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games trên sân nhà cũng tạo ra không ít thách thức.

Ở bên kia chiến tuyến, U23 Malaysia đến với SEA Games 31 mà không cần mang theo 3 cầu thủ trên 23 tuổi như quy định. Rõ ràng, kinh nghiệm trận mạc là thứ mà các học trò của HLV Brad Maloney còn thiếu. 2 trận hòa trong thế rượt đuổi trước Singapore và Campuchia cho thấy U23 Malaysia không phải là đối thủ quá mạnh để đủ sức ngăn cản U23 Việt Nam vào trận chung kết.

Tuy nhiên để có trận thắng thuyết phục U23 Malaysia, trước tiên U23 Việt Nam phải chiến thắng chính mình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam-U23 Malaysia: Chiến thắng chính mình