U23 Việt Nam-U23 Indonesia: Trận đấu danh dự

Tuấn Kiệt (từ Singapore)| 15/06/2015 08:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tấm HCĐ có thể là thành tích an ủi với bóng đá Việt Nam tại sân chơi SEA Games lần này, nhưng chỉ có một trận thắng đẹp mắt, với tinh thần chiến đấu cao của các cầu thủ U23 Việt Nam, mới giúp người hâm mộ sớm quên đi thất bại cay đắng trước người Myanmar.

Thất bại trước U23 Myanmar ở bán kết đã làm tổn thương niềm kiêu hãnh của U23 Việt Nam nhưng đội vẫn quyết đấu hết mình ở trận tranh HCĐ để gửi lời chia tay an ủi đến lứa cầu thủ hết tuổi dự SEA Games. Trên hết, đây là cơ hội để U23 Việt Nam lấy lại niềm tin của người hâm mộ.

Dù được động viên nhiều, nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn không thể quên thất bại trong trận bán kết. Đội trưởng Quế Ngọc Hải tâm sự: “Đêm qua, khó khăn lắm anh em trong đội mới ngủ được, nhất là lứa sinh năm 1992-1993 như tôi, Phi Sơn, Huy Hùng, Mạc Hồng Quân, Mạnh Hùng, Minh Tùng hay Huy Toàn. Những gì vừa xảy ra ở bán kết, chẳng khác nào cơn ác mộng”.

Rõ ràng không thành viên nào của đội có thể chấp nhận được trận thua trước U23 Myanmar, đặc biệt khi các cầu thủ đã tạo ra thế trận lấn lướt và có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Theo HLV Miura, U23 Việt Nam sẽ phải bước vào trận tranh hạng ba với tinh thần quyết thắng. 

U23 Việt Nam-U23 Indonesia: Trận đấu danh dự

Để có chiến thắng trước U23 Indonesia, U23 Việt Nam phải vượt qua được vấn đề tâm lý. Sau đó, vấn đề chuyên môn cũng phải được giải quyết. Ở trận bán kết, U23 Việt Nam tung ra 27 cú sút nhưng chỉ có 1 bàn thắng trong khi U23 Myanmar sút 6 lần thì họ sở hữu 2 pha lập công. Mạc Hồng Quân là người sút nhiều và cũng là người bỏ lỡ nhiều nhất với 11 lần. Công Phượng cũng có 6 lần dứt điểm không thành công. Thủ thành Myanmar cũng chơi xuất sắc với 5 pha cản phá, cứu đội nhà khỏi những bàn thua mười mươi.

Dù hàng phòng ngự không phải hoạt động nhiều nhưng hai bàn thua đã bộc lộ không ít sai lầm. Sau khi Công Phượng để đội bạn lấy bóng, Ngọc Hải phạm lỗi và kế đến là pha để tay chạm bóng vô duyên của Ngọc Thắng, dẫn đến quả phạt đền.

Bàn thua thứ hai lại đến từ một chuỗi các sai lầm khác. Ngọc Thắng đỡ bóng bất thành, Minh Tùng băng ra thiếu hợp lý để rồi cú sút của Nay Lim Tun đập chân Thanh Hiền trở thành đường bóng không thể cản phá.

Có quá nhiều thử thách phải vượt qua trong một trận đấu chỉ mang ý nghĩa danh dự với U23 Việt Nam. Đây là trận người hâm mộ không còn quan tâm thầy trò HLV Miura có giành HCĐ hay không, mà là cách thể hiện lối chơi, tinh thần chiến đấu như nào.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam-U23 Indonesia: Trận đấu danh dự