U23 Việt Nam thắng đậm U23 Indonesia trong trận ra quân SEA Games 31

Phúc Thái| 06/05/2022 21:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với 3 bàn thắng ghi được trong hiệp 2, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ lớn nhất bảng A là U23 Indonesia.

Kết quả này nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ và cả các chuyên gia bóng đá cho đến khi hiệp 1 kết thúc.

Thực tế U23 Indonesia không phải là đối thủ dễ chơi bởi lối đá rát không ngại va chạm. 

Phải đến phút 20 của trận đấu U23 Việt Nam mới có cơ hội đầu tiên. Lý Công Hoàng Anh đi bóng tốc độ xâm nhập vào vòng cấm đối phương rồi thực hiện đường căng ngang cho Nguyễn Văn Tùng, nhưng đáng tiếc bóng khẽ chạm chân hậu vệ phía Indonesia rồi đi ra ngoài.

U23 Việt Nam tạo ra thế trận lấn lướt, đặc biệt là ở giữa sân khi có mặt của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng và quả bóng Vàng Việt Nam 2021 Nguyễn Hoàng Đức.

tien_linh.jpg
Các cầu thủ ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Tiến Linh

Hiệp 1 kết thúc không có bàn thắng nhưng những gì đội tuyển U23 Việt Nam thể hiện đã tạo ra nhiều hi vọng vào kết quả khả quan trong trận đấu ra quân bảo vệ tấm Huy chương Vàng.

Những nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam đã được đền đáp ở phút 55, Lê Văn Đô đi bóng rồi chọc khe thông minh cho Nhâm Mạnh Dũng thoát xuống nhận bóng trước khi căng ngang cho Tiến Linh đệm bóng cận thành ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho Việt Nam.

Sau khi dẫn bàn, U23 Việt Nam chơi đầy hưng phấn với liên tục các pha hãm thành, dồn U23 Indonesia vào thế bị động và chạy theo bóng.

Phút 74, Tiến Linh chuyền bóng kiến tạo cho Hùng Dũng thoát xuống, dứt điểm rất kỹ thuật bằng cú chích má ngoài chân phải làm tung lưới thủ môn Adi Satryo nâng tỉ số lên 2-0.

Phút 87 của trận đấu tỷ số được nâng lên 3-0 cho U23 Việt Nam. Lê Văn Xuân đi bóng rồi tung cú sút rất căng nhưng bóng dội xà ngang bật ra. Ngay lập tức Lê Văn Đô có pha đá bồi từ xa bóng đi khó chịu khiến hậu vệ Indonesia phá hụt khiến bóng trôi luôn vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ môn đội khách.

Nếu may mắn, U23 Việt Nam có thể đã có chiến thắng với tỷ số đậm hơn với pha đánh đầu của Hồ Thanh Minh đập cột dọc hay pha đệm bóng ra ngoài của Tiến Linh ngay trước khung thành của U23 Indonesia.

Ngày 8/5, U23 Việt Nam sẽ chơi lượt trận thứ hai với đối thủ U23 Philippines, đội vừa giành chiến thắng trước U23 Timor Leste với tỷ số 4-0.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam thắng đậm U23 Indonesia trong trận ra quân SEA Games 31