U23 Việt Nam quyết thắng đậm U23 Brunei

Tuấn Kiệt (từ Singapore)| 29/05/2015 08:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước đối thủ U23 Brunei yếu về hơn về mọi mặt, mục tiêu của thầy trò HLV Miura không chỉ là giành chiến thắng, mà còn thắng đẹp, thắng đậm.

Trả lời báo chí chiều 28/5, HLV Miura khẳng định ông sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất trong trận ra quân. Đây không phải là một tuyên bố hù doạ đối thủ, mà chính là cách lên tinh thần, thể hiện sự quyết tâm, tự tin của HLV Miura và các học trò.

Đội hình mạnh nhất

Thực tế, U23 Việt Nam rơi vào bảng có 6 đội, nên cần phải tính toán kỹ về nhân sự cho từng trận đấu. Trước U23 Brunei được đánh giá yếu nhất bảng (chủ yếu cầu thủ đang là sinh viên), U23 Việt Nam không cần sử dụng hết sức mạnh cũng có thể đảm bảo cho một chiến thắng. Tất nhiên, HLV Miura và các học trò không thể chủ quan, bởi trong đội hình của U23 Brunei vẫn có chân sút đáng quan tâm. Đó là tiền đạo Faiq Bolkiah - cầu thủ từng khoác áo đội trẻ Southampton, Reading và có thời gian thử việc ở Arsenal. Hiện tại Faiq Bolkiah đang thi đấu cho đội trẻ Chelsea.

U23 Việt Nam quyết thắng đậm U23 Brunei
U23 Việt Nam đã chuẩn bị kỹ lưỡng suốt gần 1 tháng qua

Nhưng HLV Miura lại hoàn toàn không quan tâm tới cầu thủ này, thậm chí còn khẳng định không biết Faiq Bolkiah là ai. HLV người Nhật Bản chỉ quan tâm U23 Việt Nam sẽ chơi như thế nào, sau khi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng suốt gần 1 tháng qua.

Với tuyên bố tung đội hình mạnh nhất, chiến lược gia sinh năm 1963 sẽ dùng cặp tiền đạo Công Phượng, Mạc Hồng Quân. Ở hàng tiền vệ sẽ là Huy Toàn, Huy Hùng, Hữu Dũng, Phi Sơn. Ở hàng hậu vệ, cặp trung vệ sẽ là Quế Ngọc Hải - Mạnh Hùng, hai bên cánh là Thanh Hiền, Minh Tùng. Ở vị tí thủ môn, Văn Tiến sẽ được trao cơ hội bắt chính, khi thể hiện phong độ cao ở những trận giao hữu vừa qua.

Với đội hình này, HLV Miura hoàn toàn có thể chuyển từ sơ đồ chiến thuật 4-4-2 sang 4-3-3 để chơi áp đặt lối chơi tấn công, nhưng vẫn đảm bảo sự chắc chắn ở hàng thủ với 2 lá chắn có chiều cao, kinh nghiệm người xứ Nghệ.

Thước đo sức mạnh

Ở bảng B, đối thủ chính của U23 Việt Nam sẽ là U23 Malaysia và U23 Thái Lan. Chính vì thế, trong những trận gặp đối thủ yếu hơn như Brunei, nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò HLV Miura là phải giành chiến thắng. Thế nhưng, người hâm mộ quê nhà trông chờ nhiều hơn là một trận thắng để có 3 điểm. U23 Việt Nam cần khẳng định được sức mạnh, một lối chơi hợp lý ngay trận ra quân để tạo cú hích tinh thần, lấy lại niềm tin sau khi các đàn anh ở ĐTVN mất điểm ở sân chơi vòng loại World Cup 2018 trước Thái Lan.

U23 Việt Nam quyết thắng đậm U23 Brunei
U23 Việt Nam cần khẳng định sức mạnh ngay trận đầu ra quân

Trong những buổi tập vừa qua, HLV Miura đã rèn cho các học trò rất nhiều bài tập liên quan đến dứt điểm. Từ những pha sút xa, những tình huống phối hợp, bật nhả từ hai bên cánh, trung lộ… Thậm chí ngay cả những tình huống sút phạt cố định, HLV người Nhật Bản cũng yêu cầu các học trò phải tận dụng tối đa cơ hội để cụ thể thành bàn thắng.

Từ những bài tập như thế, sẽ không ngạc nhiên khi U23 Việt Nam chơi tấn công, thậm chí tấn công áp đảo đối phương trong những phút đầu tiên, mà không cần thăm dò. U23 Brunei chưa bao giờ cho thấy khả năng gây bất ngờ và kỳ SEA Games này có thể cũng là một ngoại lệ. Đội bóng này chủ yếu là những cầu thủ trẻ, kinh nghiệm thi đấu gần như chỉ là số không tròn trĩnh. Nếu hàng thủ U23 Việt Nam bắt chết được ngòi nổ Faiq Bolkiah, chắc chắn U23 Brunei sẽ chẳng còn bài vở gì. Đây là nhiệm vụ không quá khó với những cầu thủ đã kinh qua nhiều giải đấu lớn như Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Thanh Hiền…

Một chiến thắng chỉ là là để đảm bảo cho mục tiêu 3 điểm, nhưng U23 Việt Nam cần thể hiện lối chơi thuyết phục. Thêm một vấn đề nữa chắc chắn đã được HLV Miura tính tới, đó là phải ghi được nhiều bàn thắng để có hiệu số phụ tốt, bởi chắc chắn U23 Malaysia và U23 Thái Lan cũng sẽ “vùi dập” U23 Brunei ở những trận đấu tới.

Trận đấu chiều nay (29/5) của U23 Việt Nam không chỉ là thước đo sức mạnh, mà còn là cú hích về tinh thần, là cơ sở để người hâm mộ đặt niềm tin. Tất cả cùng chúc cho thầy trò HLV Miura thi đấu trận ra quân đạt thành tích cao nhất, nhưng cũng phải thi đấu thật đẹp mắt, hiệu quả.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Brunei sẽ diễn ra vào lúc 16h (giờ Singapore) chiều nay, 29/5.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam quyết thắng đậm U23 Brunei