U23 Việt Nam nhận thống kê đáng báo động trước bán kết SEA Games

16/05/2022 10:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

U23 Việt Nam đã ghi danh vào bán kết của SEA Games 31, thế nhưng rõ ràng những gì thầy trò ông Park thể hiện là không thực sự thuyết phục.

U23 Việt Nam sau cùng đã khép lại chiến dịch vòng bảng SEA Games 31 bằng chiến thắng nhẹ nhàng trước Timor Leste. Với 10 điểm có được sau 4 lượt trận, U23 Việt Nam đã hoàn thành trọn vẹn mục tiêu giành vị trí nhất bảng A sau 3 chiến thắng và 1 trận hòa.

Mặc dù đã có được ngôi vị nhất bảng, thế nhưng rõ ràng màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo là không thực sự thuyết phục. Vẫn còn tồn tại khá nhiều hạn chế, đặc biệt là ở phương diện tấn công trong cách vận hành và triển khai lối chơi của U23 Việt Nam.

van-tung.jpg
U23 Việt Nam đã không thể ghi bàn trong hiệp 

Tính ra đội bóng của ông Park đã bất bại trong cả 4 trận đấu vòng bảng. Thế nhưng có một sự thật đáng báo động đó chính là U23 Việt Nam đã không thể ghi được bất cứ 1 bàn thắng nào trong vòng 45 phút thi đấu đầu tiên.

Cụ thể, Tiến Linh và các đồng đội đã có được tổng cộng 6 bàn thắng, nhưng cả 6 bàn này đều đến từ 45 phút thi đấu cuối trận. Thống kê đỏ này phần nào phản ánh sự bế tắc trong lối chơi của các cầu thủ, đặc biệt là các vị trí trên hàng công khi mà những Tiến Linh, Văn Tùng hay Mạnh Dũng, Thanh Minh đều chưa cho thấy được những màn thể hiện tương xứng với kỳ vọng.

Lý giải cho những bất ổn nơi hàng công, không ít ý kiến cho rằng việc đối thủ chọn lựa lối chơi phòng ngự số đông và không dâng quá cao khiến cho các tình huống lên bóng của U23 Việt Nam gặp khó.

ttxvn_u23_vietnam_chien_thang.jpeg
U23 Việt Nam cần một sự thay đổi

Thế nhưng khách quan nhìn nhận lại thì thấy rằng, ông Park đã quá an toàn khi không mạnh dạn để các cầu thủ tổng lực tấn công. Chính điều này khiến cho toàn đội luôn phải sẵn sàng trong việc bố trí đủ từ 3 – 5 nhân sự ở phần sân nhà khiến cho quá trình tấn công bị eo hẹp về quân số.

Trước mắt là trận bán kết, HLV Park và BHL sẽ cần phải có những sự điều chỉnh nếu như không muốn tình cảnh gặp khó như 45 phút đầu tiên được tái hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam nhận thống kê đáng báo động trước bán kết SEA Games