U23 Việt Nam đánh rơi chiến thắng đáng tiếc trước U23 Thái Lan

T.T| 03/06/2022 00:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù liên tiếp dẫn trước các cầu thủ U23 Thái Lan, nhưng U23 Việt Nam đã "đánh rơi" chiến thắng đáng tiếc khi để cho đội bạn gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ.

Tối 2/6, U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan trên sân Bunyodkor (Uzbekistan) ở bảng C giải U23 châu Á.

Ở trận đấu đầu tiên này, HLV Gong Oh-kyun đã mạnh dạn thay đổi sơ đồ để làm mới lối chơi cho U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á 2022. Thay vì hệ thống 3 trung vệ quen thuộc dưới thời HLV Park, U23 Việt Nam ra sân với cặp trung vệ Duy Cương và Việt Anh. Tiến Long được đẩy lên đá tiền vệ phòng ngự.

Ngay từ những giây đầu tiên của hiệp 1, Phan Tuấn Tài nhận được bóng sau sai lầm của hàng thủ U23 Thái Lan.

tuan-tai.jpg
Tuấn Tài mở tỉ số ngay từ giây thứ 17

Hậu vệ U23 Việt Nam nhìn thấy thủ môn Thái Lan dâng cao, do đó quyết định sút từ khoảng cách hơn 30m. Pha xử lý táo bạo của Tuấn Tài giúp U23 Việt Nam mở tỉ số  sau 17 giây.

Đây là bàn thắng nhanh nhất tại VCK U23 châu Á 2022, và cũng là một trong những pha lập công sớm nhất lịch sử giải đấu.

Sau bàn thắng, các cầu thủ U23 Việt Nam chơi hứng khởi, triển khai các miếng đánh tốc độ về phần sân U23 Thái Lan. Cách nhập của của U23 Việt Nam khiến đối thủ thi đấu chuệch choạc từ đầu trận.

U23 Thái Lan cầm bóng áp đảo và nỗ lực tấn công để tìm bàn gỡ. Dù vậy, đội hình U23 Việt Nam triển khai phòng ngự chắc chắn và không cho Thái Lan có nhiều cơ hội tiếp cận khu vực 16,5 m của đội nhà.

Phút thứ 27, HLV Worrawoot Srimaka thực hiện hai sự thay đổi người liên tiếp. Benjamin Davies và Wanchat vào thế chỗ Channarong và Chayapipat.

Sự thay đổi người đã mang lại hiệu quả, khi ở phút 34, U23 Thái Lan tấn công trung lộ và Ben Davis sút bóng trúng người Văn Toản, thủ môn U23 Việt Nam mất phương hướng để bóng nẩy lại vào lưới. U23 Thái Lan may mắn có bàn gỡ hòa 1-1.

van-toan.jpg
Văn Toản rời sân sau tình huống mắc sai lầm

Sau tình huống mắc sai lầm, Văn Toản bị đau và không thể tiếp tục thi đấu. Thủ môn Quan Văn Chuẩn vào sân thay thế.

U23 Việt Nam nỗ lực kiểm soát khu trung tuyến, trong khi các cầu thủ U23 Thái Lan đang sẵn tinh thần lên cao sau bàn gỡ để tìm kiếm cơ hội ghi thêm bàn thắng.

Tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm, hai đội ra sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 1-1.

Bước vào hiệp 2, HLV Gong đưa Văn Tùng vào sân thay cho Lê Văn Đô. Các học trò của HLV Gong đẩy cao đội hình và dần tạo sức ép về phần sân U23 Thái Lan sau 10 phút đầu hiệp 2. Dù vậy, thế trận của U23 Việt Nam lẫn Thái Lan đang thiếu tình huống tấn công có nét.

HLV Gong Oh Kyun thay thêm hai cầu thủ. Danh Trung bị đau rời sân nhường chỗ cho Đình Lâm, Hai Long vào sân thế chỗ Văn Khang. Huỳnh Công Đến cũng được tung vào sân thế chỗ Văn Trường.

Ở hiệp 2, U23 Thái Lan nhỉnh hơn về thời gian kiểm soát bóng, song đội bóng áo xanh cũng không dễ dàng tiếp cận với khung thành thủ môn Văn Chuẩn.

Phút thứ 72, Phan Tuấn Tài xử lý đầy khéo léo trước khi tung đường chuyền vào trong vòng cấm tiền đạo sân thay người Văn Tùng bắt vô-lê tung lưới U23 Thái Lan lần thứ 2.

van-tung(1).jpg
Văn Tùng nâng tỉ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam

Sau bàn thắng, "sóng gió" liên tiếp nổi lên bên phía sân của U23 Việt Nam, tuy nhiên các cầu thủ vẫn vững vàng.

Trong một tình huống, VAR vào cuộc nhận định tình huống trong khu vực cấm địa của U23 Việt Nam ở phút 85. Dù vậy, trọng tài xác định không có lỗi để bóng chạm tay của cầu thủ U23 Việt Nam.

Tuy nhiên ngay từ phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, Korawich tạt bóng tinh tế bên cánh trái để Suphanat thoát xuống đánh đầu nhẹ nhàng hạ thủ môn Văn Chuẩn, gỡ hòa 2-2 cho U23 Thái Lan. Và đây là tỉ số chung cuộc.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam đánh rơi chiến thắng đáng tiếc trước U23 Thái Lan