U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia, tiến thẳng vào tứ kết

Thái Anh| 08/06/2022 22:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội tuyển U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Malaysia tại lượt đấu cuối cùng của vòng bảng với tỷ số 2-0 để vào thẳng vòng tứ kết tại giải U23 châu Á.

Ngay khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu, các cầu thủ Malaysia đã phô diễn một lối chơi rắn, áp sát đối phương khiến các cầu thủ Việt Nam khó có thể triển khai được lối chơi mạch lạc.

Tuy nhiên, sau những phút đầu nhập cuộc với hàng loạt tình huống phạm lỗi của các cầu thủ U23 Malaysia, các học trò của huấn luyện viên Gong Oh-kyun đã lấy lại nhịp độ trận đấu và liên tục triển khai tấn công biến hóa và đa dạng, nhưng chưa thể có bàn thắng mở tỉ số.

Đến phút thứ 27 của hiệp 1, trong pha tấn công 3 đánh 2, Nhâm Mạnh Dũng chuyền bóng tạo cơ hội cho Dụng Quang Nho dứt điểm, nhưng chân sút xuất thân từ "lò" Hoàng Anh Gia Lai đã đưa bóng lên trời từ khoảng cách khung thành chỉ khoảng 20m.

u23-viet-nam-afc-16544280479381846371406.jpg
Các cầu thủ U23 ghi bàn mở tỷ số

Ngay sau đó, phút thứ 28, từ pha tạt bóng bên cánh trái của Thanh Nhân, Nhâm Mạnh Dũng bật cao đánh đầu tung lưới U23 Malaysia. Pha "không chiến" mẫu mực giúp đoàn quân U23 Việt Nam thi đấu hứng khởi hơn.

Tiếp đến, vẫn là cầu thủ quê Thái Bình, Nhâm Mạnh Dũng có thêm cơ hội đối mặt khung thành U23 Malaysia, nhưng pha dứt điểm của tiền đạo CLB Viettel chưa thể đưa bóng vào lưới trống.

Sau bàn thắng của Mạnh Dũng, U23 Việt Nam dễ đá hơn và tạo ra một loạt cơ hội. Ngược lại, các cầu thủ U23 Malaysia cũng có phần mất tập trung và liên tục mắc sai lầm. Phút 45+1, từ sai lầm của hậu vệ áo vàng, Dụng Quang Nho thoát xuống và ngoặt bóng qua người Hairiey Hakim. Tuy nhiên, tay của Hairiey Hakim chạm bóng khiến tiền vệ áo đỏ không kịp dứt điểm trong thế thuận lợi.

trong-tai-554.jpg
Trọng tài chính Hettikamkanamge Perera chỉ tay vào chấm phạt đền

Trọng tài chính Hettikamkanamge Perera không thổi còi, nhưng tổ VAR đã vào cuộc và yêu cầu ông xem lại tình huống. Trọng tài người Sri Lanka trao đổi với tổ VAR gần 3 phút trước khi tự mình ra sân xem lại video. Ông mất thêm 2 phút nữa để đưa ra quyết định.

Cuối cùng, Perera thổi phạt đền cho U23 Việt Nam đồng thời rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi Hairiey Hakim ra khỏi sân. Đây là quyết định nghiệt ngã với Hairiey Hakim, bởi lẽ hậu vệ này mới vào sân thay Suhar Redzuan ở phút thứ 17.

Đến phút thư 45+8, trên chấm 11m, Bùi Hoàng Việt Anh không đánh bại được thủ môn Irman ở lần dứt điểm đầu tiên, tuy nhiên đội trưởng U23 Việt Nam lập tức đá bồi lần thứ hai làm tung lưới U23 Malaysia.

Bước sang hiệp 2, dù dẫn trước với cách biệt 2 bàn, nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam với lợi thế hơn người vẫn tiếp tục duy trì thế trận tấn công nhằm ghi thêm bàn thắng. Đến phút 63, U23 Việt Nam suýt nữa có bàn thắng thứ 3 khi Thanh Nhân nỗ lực tạt bóng từ cánh trái để Văn Tùng nhoài người dứt điểm đưa bóng đập cột dọc bật ra và thủ môn U23 Malaysia lập tức ôm gọn.

Dù bị dẫn trước 2 bàn nhưng các cầu thủ U23 Malaysia vẫn đá sâu trên phần sân nhà. Trong khi đó, các học trò của HLV Gong Oh Kyun vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận đẩy đội hình của U23 Malaysia lùi sâu. Đến phút 74, cầu thủ vào sân thay người Duy Cương đi bóng rồi dứt điểm rất căng ngoài vòng cấm, bóng đi chệch cột dọc khung thành U23 Malaysia trong gang tấc.

Những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ U23 Malaysia co cụm hoàn toàn bên phần sân nhà, trong khi U23 Việt Nam cũng không quá mặn mà trong việc tấn công ghi thêm bàn thắng.

Kết thúc trận đấu, U23 Việt Nam có chiến thắng thuyết phục U23 Malaysia để tiến thẳng vào vòng tứ kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia, tiến thẳng vào tứ kết