Cầm hòa ĐKVĐ U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam rộng cơ hội vào tứ kết

Minh Anh| 05/06/2022 22:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

U23 Việt Nam đã có trận hòa quả cảm với tỉ số 1-1 trước U23 Hàn Quốc và thắp sáng hi vọng giành quyền đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2022.

Thế trận không mấy bất ngờ khi xét về tương quan lực lượng giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc có sự khác nhau khá rõ ràng. Chính vì điều này mà các cầu thủ của  ĐKVĐ đã chủ động dâng cao đội hình ngay từ khi tiếng còi khai cuộc cất lên.

U23 Hàn Quốc liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Quan Văn Chuẩn, tuy nhiên hàng phòng ngự của U23 Việt Nam cũng đã thi đấu hết sức tập trung.

vao3.jpg
Trong tư thế thoải mái, tiền đạo U23 Hàn Quốc dễ dàng dứt điểm vào góc xa để ghi bàn.

Phút thứ 8 sau pha mất bóng của Lương Duy Cương, tiền đạo của đội bạn nhanh chóng thời cơ  để dứt điểm. Song may mắn đã đứng về phía U23 Việt Nam khi Việt Anh kịp thời can thiệp đưa bóng đập cột dọc.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi U23 Hàn Quốc vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận.

Khi hàng thủ U23 Việt Nam vẫn đang chơi tốt, đội bạn bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số của Cho Young-Wook. Bóng trước đó đã đập chân 1 hậu vệ và tạo ra cơ hội quá ngon ăn cho tiền đạo của U23 Hàn Quốc.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút thứ 72 khi Lee Jin-Yong nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Văn Tùng và bị truất quyền thi đấu.

u23_vietnam_hoa_han_quoc_1.png
Tiến Long (số 6) ghi bàn giúp U23 Việt Nam cầm hòa U23 Hàn Quốc. (Nguồn: AFC)

Thi đấu hơn người U23 Việt Nam cuối cùng đã có được bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Tiến Long. Xuất phát từ quả tạt của Tuấn Tài, tiền vệ của U23 Việt Nam đã tung cú nã đại bác làm tung nóc lưới của thủ môn U23 Hàn Quốc.

vao2.jpg
Thi đấu hơn người U23 Việt Nam cuối cùng đã có được bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Tiến Long.

Những phút cuối trận, U23 Việt Nam thi đấu kiên cường để bảo toàn tỷ số hòa 1-1. Thậm chí nếu may mắn hơn, thầy trò HLV Gong Oh-kyun đã có thể lộn ngược dòng giành chiến thắng.

Sau thời gian bù giờ 5 phút của hiệp 2 thì kết quả chung cuộc 1-1 đã được ghi nhận. Kết quả này được cho là còn hơn cả 1 trận hòa của U23 Việt Nam.

Một điểm trước U23 Hàn Quốc giúp cho U23 Việt Nam tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng C. Thầy trò HLV Gong Oh Kyun đã thắp sáng hi vọng giành quyền đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầm hòa ĐKVĐ U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam rộng cơ hội vào tứ kết