U23 Việt Nam: Cú hích từ nhân tố dự U20 World Cup

Hà Sơn| 03/02/2017 13:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thành phần U23 Việt Nam dưới quyền HLV Hữu Thắng được bổ sung thêm lứa cầu thủ sẽ dự U20 World Cup, điều đó hứa hẹn trở thành cú hích quan trọng cho toàn đội.

Nhìn Quang Hải tự tin đi bóng khéo léo trong buổi tập trên sân Thống Nhất chiều 2-2 dưới sự hướng dẫn của HLV Hoàng Anh Tuấn, ít ai nghĩ anh là nhân tố trẻ. Tiền vệ đội bóng thủ đô đang có chuỗi trận ấn tượng tại giải V-League với các bàn thắng đẹp mắt.

Với cá nhân Quang Hải, được HLV Hữu Thắng gọi lên U23 là phần thưởng và sẽ giúp cho cầu thủ trẻ này tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm chuẩn bị cho đấu trường U20 World Cup sẽ diễn ra tại Hàn Quốc. Đồng thời, Quang Hải, Tiến Dũng, Tiến Dụng, Đức Chinh và một số cầu thủ lứa U19 giành suất dự U20 World Cup sẽ đem lại luồng gió mới cho toàn đội.

Trong quá khứ, U23 Việt Nam với những cầu thủ hiện nay như: Công Phượng, Đức Huy, Duy Mạnh từng giành vé dự U23 châu Á. Tuy nhiên, đội bóng chúng ta không vượt qua được vòng loại, điều đó gián tiếp dẫn tới việc HLV Miura ra đi.

U23 Việt Nam: Cú hích từ nhân tố dự U20 World Cup

Văn Toàn sẽ phải cạnh tranh quyết liệt để có vị trí chính thức trên hàng công U23 Việt Nam. Ảnh: Hà Sơn

Mục tiêu trước mắt của U23 Việt Nam là vòng loại châu Á, đấu trường Olympic Việt Nam đã từng tham dự và xa hơn đó là mục tiêu săn vàng SEA Games tại Malaysia. Đây là giải đấu chúng ta dành nhiều kỳ vọng nhất với sự góp mặt lần cuối của lứa cầu thủ tài năng: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Khi nhân sự U23 Việt Nam vắng hai cầu thủ quan trọng tuyến tiền vệ Xuân Trường, Tuấn Anh với các lý do khác nhau. Việc bổ sung thêm các học trò vừa cùng HLV Hoàng Anh Tuấn lọt vào bán kết U19 châu Á hứa hẹn bù đắp lại tuyến giữa nơi vốn đang bị xem là mỏng.

Bên cạnh đó, động lực từ những cầu thủ mới lần đầu lên tuyển Olympic sẽ là rất lớn, Văn Toàn, Công Phượng sẽ phải cạnh tranh với chân sút Hà Đức Chinh của SHB Đà Nẵng. Sự cạnh tranh một suất đá chính sẽ rất khó khăn đối với mỗi cầu thủ được huấn luyện viên lựa chọn. Bởi, nguồn cầu thủ trẻ hiện nay được xem là khá dồi dào thậm chí, một số ý kiến cho rằng HLV Hữu Thắng bỏ xót nhân tài từ đội hạng nhất Viettel, các cầu thủ mà ông Calisto từng thốt lên: “hàng hiếm bóng đá Việt Nam”.

Hy vọng rằng với việc bổ sung lực lượng từ U19 Việt Nam sẽ dự U20 World Cup sắp tới, đội bóng U23 Việt Nam sẽ tạo ra diện mạo mới mẻ với chiến thuật và lối chơi giàu cảm xúc dành cho người hâm mộ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam: Cú hích từ nhân tố dự U20 World Cup