U23 châu Á: Đương kim vô địch bị cầm hòa, Qatar đánh rơi chiến thắng

PV| 09/01/2020 21:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ở loạt trận chiều 9/1 trong khuôn khổ giải U23 Châu Á, đương kim vô địch U23 Uzbekistan chỉ giành được kết quả hòa 1-1 trước U23 Iran, trong khi U23 Qatar bị U23 Syria đánh rơi chiến thắng ở những phút bù giờ.

Tại bảng B, U23 Syria gặp điềm gở khi lưới trong khung thành có vấn đề và BTC phải để cho trận này đá muộn hơn so với quy định (17h15) để giải quyết triệt để.

Ngay phút thứ 1, U23 Qatar đã mở tỷ số. Xuất phát từ đường chuyền của 1 cầu thủ Qatar bên cánh phải, thủ thành Ghannam phán đoán thiếu chính xác, tạo điều kiện cho Yusuf Abdurisag lao vào sút bóng cận thành mở tỷ số 1-0 cho Qatar.

Để thua bất ngờ nhưng U23 Syria không hề nao núng hay vỡ trận. Trái lại, đội bóng này nhanh chóng tổ chức lại đội hình, gây sức ép lên phần sân đối phương.

Khi U23 Syria còn chưa biết làm sao để ghi bàn thì hàng thủ lại mắc sai lầm. Sau pha căng ngang của Homam Ahmed bên cánh trái, trung vệ Yosief Mohammad lóng ngóng đá phản lưới nhà. 2-0 cho Qatar.

Nhận những bàn thua hết sức đáng tiếc, U23 Syria không có dấu hiệu từ bỏ. Họ tấn công quyết liệt và rồi cuối cùng điều gì cần đến cũng phải đến. Phút 31, Barakat đánh đầu chuẩn xác, ghi bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1 bàn. 1-2 cũng là tỷ số của hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, tiếp tục là một lối chơi tấn công đáng khen từ đội bị dẫn điểm. U23 Syria tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý, tuy nhiên họ vẫn gặp khó trong những cú dứt điểm cuối cùng.

Bên kia chiến tuyến, U23 Qatar thể hiện được bản lĩnh khi không hề lép vế so với đối thủ. Họ có 1 lần sút tung lưới đối thủ nhưng không được công nhận bởi VAR.

Tưởng như khi trận đấu đã kết thúc với tỷ số 2-1 cho U23 Qatar thì đến phút 90+4, niềm vui vỡ òa đã đến với các CĐV Syria. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, họ cuối cùng cũng tìm được bàn gỡ 2-2, qua đó giữ lại 1 điểm sau trận ra quân ở VCK U23 châu Á 2020.

U23 châu Á: Đương kim vô địch bị cầm hòa, Qatar đánh rơi chiến thắng

U23 Syria (áo trắng) hòa kịch tính U23 Qatar ở trận ra quân. (Nguồn: AFC)

Tại bảng C, U23 Uzbekistan đã khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vương bằng trận hòa 1-1 trước đối thủ khó chơi U23 Iran ở lượt trận ra quân.

Trong trận đấu này, Islomjon Kobilov đưa nhà đương kim vô địch vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 40 sau khi thực hiện thành công quả đá phạt 11m.

Tuy nhiên, bước sang hiệp 2, U23 Iran vùng lên mạnh mẽ và được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Reza Dehghani.

Kết quả này giúp U23 Uzbekistan và U23 Iran có được điểm số đầu tiên. Tuy nhiên, cả hai đội sẽ phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn giành quyền đi tiếp khi mà bảng C còn có sự góp mặt của U23 Hàn Quốc và U23 Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 châu Á: Đương kim vô địch bị cầm hòa, Qatar đánh rơi chiến thắng