U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc 2-0

Duy Uyên| 08/09/2019 19:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiền đạo Tiến Linh đã lập cú đúp vào lưới của đội tuyển U22 Trung Quốc mang đến thắng lợi cho đội tuyển U22 Việt Nam.

Đánh giá cao ý nghĩa của trận giao hữu chiều 8/9/2019, cũng là màn đối đầu với thầy cũ Guus Hiddink, HLV Park Hang-seo bố trí đội hình ra sân có chất lượng cao, với những cái tên như thủ môn Tiến Dũng, Tấn Tài, Tấn Sinh, Tiến Dụng, Đức Chiến, Thanh Thịnh, Việt Hưng, Trọng Đại, Hoàng Đức, Trọng Hùng và tiền đạo Tiến Linh, người vừa được bổ sung từ ĐTQG.

Mặc dù phải làm khách trước U22 Trung Quốc nhưng U22 Việt Nam đã chơi rất bản lĩnh để tạo nên sự chắc chắn trong phòng ngự và có những pha tấn công đẹp mắt. Sự khác biệt lớn nhất giữa U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc chính là nền tảng kỹ thuật, khi các học trò của HLV Park Hang Seo cho thấy được sự vượt trội trong các miếng phối hợp.

Trong một pha tấn công biên, Hồ Tấn Tài thoát xuống cực nhanh bên cánh phải sau đó có đường kiến tạo vừa tầm để Tiến Linh sút tung lưới U22 Trung Quốc. Một bàn thắng khá đẹp mắt của U22 Việt Nam trước đội chủ nhà ở phút 18.

U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc 2-0

Tiến Linh lập cú đúp giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước U22 Trung Quốc. Ảnh: Sina

Sau bàn mở tỉ số, các học trò của HLV Park Hang-seo càng thêm tự tin, trong khi đó, đội chủ nhà U22 Trung Quốc không thể hiện được quá nhiều ngoài những đường chuyền dài cho tuyến trên nhằm tạo đột biến. Tuy nhiên, hàng phòng ngự chắc chắn của U22 Việt Nam đã hóa giải toàn bộ ý đồ của đội bạn.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội bóng đều có những sự thay đổi người nhằm tiếp tục thử nghiệm. HLV Park Hang-seo đưa vào sân bộ ba Văn Hạnh, Hồng Phước và thủ thành Văn Toản. Thế trận hiệp 2 không quá dễ dàng dành cho U22 Việt Nam khi những sự thay đổi người cũng giúp U22 Trung Quốc bắt đầu có những tình huống tấn công sắc nét.

Dẫu vậy, những cố gắng của đội chủ nhà không thể bù đắp được sai lầm của hàng thủ. Phút 58, nhận đường chuyền của đồng đội, Hồ Tấn Tài thoải mái đi bóng bên phía hành lang cánh phải trước khi căng ngang  để Tiến Linh đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

Trong khoảng thời gian cuối của hiệp 2, cả hai đội đều có những tình huống nguy hiểm. Đáng chú ý là tình huống dứt điểm liên tiếp của các cầu thủ U22 Trung Quốc ở phút 63. Tuy nhiên, khả năng bọc lót lẫn chống bóng bổng của U22 Việt Nam đã ngăn chặn toàn bộ những phương án tấn công của đối thủ.

Kết thúc trận đấu với tỷ số 2-0, U22 Việt Nam hoàn thành bước đệm ban đầu trong hành trình chuẩn bị cho mục tiêu lớn trước mắt là SEA Games 30.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc 2-0