U21 Việt Nam vào bán kết, HLV Phạm Minh Đức tràn đầy tự tin

PV| 23/11/2015 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận thắng tưng bừng 4-2 trước U21 Thái Lan tối qua (22/11) đã giúp U21 Việt Nam chắc chắn có được chiếc vé vào bán kết sớm giải U21 quốc tế Báo Thanh niên.

U21 Việt Nam với nòng cốt là U21 Hà Nội T&T nhập cuộc khá tự tin trước U21 Thái Lan. Chỉ mất 6 phút, các học trò của HLV Phạm Minh Đức đã có được bàn thắng nhờ công của Phạm Văn Thành. Bảy phút sau, U21 Việt Nam có bàn thắng thứ hai sau cú bật cao đánh đầu đẹp mắt làm tung lưới thủ môn Juheng của Hồ Tuấn Tài.

Có hai bàn dẫn trước khiến U21 Việt Nam có chút lơi lỏng. Tận dụng cơ hội, phút 23, Sarun Puangbut bất ngờ dứt điểm cận thành, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho U21 Thái Lan. Đến cuối hiệp 1, Apiwat Sarasarin tận dụng sai lầm của hàng thủ U21 VN, dứt điểm ghi bàn, quân bình tỉ số 2-2.

U21 Việt Nam vào bán kết, HLV Phạm Minh Đức tràn đầy tự tin

U21 Việt Nam đánh bại U21 Thái Lan, giành vé sớm vào bán kết. Ảnh: Khả Hòa (Lao động)

Sau ít phút nghỉ giải lao, U21 Việt Nam tiếp tục đẩy cao đội hình lên tấn công. Phút 50, Lâm Ti Phong đón đường chuyền của Xuân Thành rồi dứt điểm nâng tỉ số lên 3-2 cho đội nhà. 6 phút sau, Xuân Mạnh ghi tên mình vào bảng điện tử bằng một cú bật cao đánh đầu, hạ thủ môn Juheng, ấn định chiến thắng 4-2 cho U21 Việt Nam.

Thắng U21 Thái Lan, U21 Việt Nam đã có được chiếc vé đầu tiên bảng A vào bán kết. Trong khi U21 HAGL nếu muốn giành vé đi tiếp thì ít nhất phải cầm hòa U21 Myanmar ở trận đấu vào ngày 24/11.

Sau trận đấu, HLV trưởng của U21 Việt Nam, Phạm Minh Đức tuyên bố đầy tự tin: “Tôi bất ngờ vì các học trò thắng đậm thế. Những cầu thủ tôi không gọi lên tham dự vòng chung kết giải quốc gia như Tuấn Tài, Xuân Mạnh đều thi đấu tốt.  Họ đã ghi bàn và tôi rất vui vì điều đó”.

Trước ý kiến cho rằng, U21 VN thắng không thuyết phục và hàng thủ còn sai lầm, HLV Phạm Minh Đức ngay lập tức phản bác: “Tôi thấy Hùng Dũng đá tốt đấy chứ. Hàng phòng ngự của chúng tôi hầu như không mắc sai lầm trong các buổi tập, tuy nhiên trong trận này một số cầu thủ lại phá bóng trượt hoặc quá nhẹ vào chân đối phương. Nhưng rõ ràng đội chúng tôi đã đã chơi tấn công như thế, bật tường như thế, chọc khe như thế mà bảo không tốt thì là không biết xem đá bóng”.

Dù khá tự tin với kết quả thi đấu của U21 Thái Lan nhưng HLV Phạm Minh Đức lại cho rằng ở giải U21 Quốc tế báo Thanh niên năm nay, những đội mạnh nhất là U19 Hàn Quốc, U21 HAGL, U21 Myanmar rồi mới đến U21 VN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U21 Việt Nam vào bán kết, HLV Phạm Minh Đức tràn đầy tự tin