U21 quốc tế: Chờ Phượng “nở hoa”

Hà Sơn| 24/12/2016 13:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai chức vô địch liên tiếp các năm gần đây của U21 HAGL ở giải giao hữu quốc tế đều có dấu ấn đậm nét của Công Phượng. Trận bán kết gặp Yokohama chiều nay, người hâm mộ có quyền chờ đợi Phượng lại... nở hoa.

Trận chung kết gặp U19 Hàn Quốc năm ngoái Công Phượng ghi bàn thắng mở tỷ số dạng tuyệt phẩm, đó là cú dẫn bóng từ giữa sân trước khi tung cú đá đưa bóng xé lưới thủ môn đối phương. Và rồi chính Phượng ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0, đem về chức vô địch cho đội bóng phố núi.

U21 quốc tế: Chờ Phượng “nở hoa”

Công Phượng sẽ tiếp tục tỏa sáng trước U21 Yokohama. Ảnh: Dantri

Năm nay U21 HAGL không thể gọi là sung sức nhất, cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Đó là một năm các “ngôi sao” chia cách nhau người trong nước kẻ đi Nhật Bản, Hàn Quốc, ít có cơ hội chơi cùng nhau. Bằng chứng là khả năng phối hợp gắn kết mới chỉ tốt lên ở trận đấu thứ hai gặp Gangwon. Thêm vào đó, những trụ cột năm ngoái như tiền vệ Tuấn Anh, hậu vệ Đức Lương không thể tham dự. Và sự mệt mỏi quá tải của các cầu thủ trở về từ chiến dịch AFF Cup 2016 cùng đội tuyển quốc gia như Xuân Trường, Văn Thanh.

Nhưng Công Phượng, người được biết đến với sức lực dồi dào bậc nhất đội bóng phố núi. Sau khi có bàn thắng khai thông tâm lý sau một năm thi đấu không thành công giờ đây mọi chyện có lẽ sẽ khác. Công Phượng đã vượt qua được chính mình với bàn thắng tái hiện lại các “tuyệt phẩm” xưa. Hào quang từ các năm trước đây phần nào được lấy lại. Do vậy, trận đấu chiều nay sẽ rất đáng chờ đợi với cựu tiền đạo Mito.

Khi Phượng được “sống trong cái nôi” của người thầy đã gắn bó 10 năm, sống trong sự thương yêu của bạn bè sẽ giúp cho tiền đạo này phát huy được sức mạnh. Có thể nói, Công Phượng đã lại khoác áo số 10 và nhận trách nhiệm làm bóng, thi đấu sáng tạo trên hàng công, đó là sự khác biệt so với các đội bóng anh từng khoác áo.

Hy vọng Công Phượng nói riêng và đội bóng phố núi HAGL sẽ có trận đấu bùng nổ trước đội bóng được đánh giá cao hơn U21 Yokohama.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U21 quốc tế: Chờ Phượng “nở hoa”