U20 Việt Nam quên chiến thắng để chuẩn bị cho loạt đấu cuối bảng B

Minh Anh| 05/03/2023 08:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có 6 điểm sau trận thắng 2-1 trước Qatar, U20 Việt Nam hiện dẫn đang đầu bảng B với 6 điểm. Tuy nhiên, HLV trưởng U20 Việt Nam yêu cầu các học trò không "ngủ quên" trên chiến thắng mà chủ quan trước loạt đấu cuối bảng B VCK U20 châu Á 2023 ở Uzbekistan.

Tối 4/3, U20 Việt Nam giành chiến thắng trước Qatar nhờ các pha lập công của Nguyễn Quốc Việt và Nguyễn Văn Trường. Bên kia chiến tuyến, Al Rawi ghi bàn từ chấm 11 m sau khi Nguyễn Đức Anh phạm lỗi.

Trước trận đấu này, U20 Việt Nam quyết định đổi chiến thuật từ sơ đồ 3-4-3 sang 4-2-3-1. Những điều chỉnh đáng chú ý là Nguyễn Đức Anh đá hậu vệ trái, Khuất Văn Khang chơi tiền vệ trái còn Nguyễn Văn Trường lùi về đá hộ công cho Nguyễn Quốc Việt.

U20 Việt Nam quên chiến thắng để chuẩn bị cho loạt đấu cuối bảng B

Có 6 điểm sau trận thắng, U20 Việt Nam mở toang cánh cửa vào tứ kết.

Có được 6 điểm sau 2 lượt đấu, U20 Việt Nam hiện đang dẫn đầu bảng B. "Chúc mừng các cầu thủ Việt Nam đã giành chiến thắng. Trận đấu đã kết thúc và chúng tôi phải chuẩn bị cho trận gặp Iran 3 ngày nữa", ông Tuấn nói trong phòng họp báo sau trận thắng thứ hai liên tiếp.

Ông Tuấn lo ngại khả năng bảng B có 3 đội cùng 6 điểm: "Nếu chúng ta không có kết quả tốt ở trận đấu tiếp theo thì 6 điểm cũng chưa chắc có vị trí nhất hay nhì bảng. Nếu Australia thắng Qatar thì cả 3 đội sẽ có cùng 6 điểm. Lúc đó, tỷ số và hiệu số sẽ quyết định".

HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục muốn học trò quên ngay chiến thắng trước Qatar cũng giống như cách họ quên chiến thắng 1-0 trước Australia ở lượt đầu tiên: "Tôi muốn quên đi trận đấu này và tính toán cho trận tới với U20 Iran sau đây 3 ngày. Chúng tôi cần thêm thời gian tính toán".

Xét về tương quan lực lượng bảng B, U23 Australia và Iran cùng có 3 điểm còn Qatar chưa có điểm nào. Dù vậy, cơ hội vẫn còn cho cả 4 đội ở bảng này. Ngày 7/3 tới, U23 Việt Nam sẽ gặp Iran ở lượt trận cuối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U20 Việt Nam quên chiến thắng để chuẩn bị cho loạt đấu cuối bảng B