U19 Việt Nam: Thắng là…mừng

Sơn Triệu| 23/08/2016 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều qua 22-8, U19 Việt Nam đánh bại U19 Thái Lan (1-0) tại giải giao hữu trên đất Myanmar.

Rõ ràng, giành chiến thắng trong một trận đấu cụ thể trước đối thủ mạnh hơn Thái Lan là điều đáng mừng. Nhưng đó không phải là trận thắng theo dạng “bền lâu”, mà do đối thủ không gặp may. Thực tế đó cần được nhận định và tìm cách khắc phục hơn tự hào với một trận giao hữu.

Lối đá phối hợp nhuần nhuyễn của đối thủ vẫn rất đáng sợ, nó ám ảnh nhiều cổ động viên chúng ta, khi theo dõi trận đấu vừa qua tái hiện lại những lần thua đau trong quá khứ. Vị trí hậu vệ phải của U19 Việt Nam liên tục bị khai thác, nguồn cầu thủ trẻ của chúng ta có vẻ chưa được dồi dào khi những sự điều chỉnh ở vị trí xương sống này kém tác dụng.

U19 Việt Nam: Thắng là…mừng

Các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam bất ngờ đánh bại đối thủ Thái Lan.

Thực tế lứa trẻ U19 của chúng ta từng giành được thắng lợi “tuyệt đối” trước người Thái những năm 2014, 2015. Đó là lối đá kiểm soát bóng trên chân đối thủ với sự xuất sắc của hàng tiền vệ. Nhưng đó cũng là điểm sáng gần như duy nhất cho đến lúc này của các đội bóng trẻ Việt Nam trước đối thủ “muôn thủa” Thái Lan.

Tuy nhiên, trận đấu vừa qua HLV Hoàng Anh Tuấn đã biết cách tận dụng lợi thế của đội bóng mình dẫn dắt. Đó là, không nhất thiết phải chọn lối đá kiểm soát bóng như đối thủ mà U19 Việt Nam chịu khó chơi pressing. Đó là giải pháp phù hợp để chúng ta hy vọng vào một trận thắng “riêng biệt” và đội trẻ của chúng ta đã thành công với bàn thắng của Trần Thành.

Thực tế các cầu thủ trẻ của chúng ta không có điều kiện thi đấu cọ xát cũng như đào tạo bài bản. Có thể giành chiến thắng là điều vui mừng nhưng đó không phải là niềm tự hào. Thứ nhất lối chơi cầu thủ trẻ chúng ta không thể gọi thuyết phục người xem. Thứ hai nhìn một cách tổng quan các đội bóng trẻ Thái Lan đã chơi thứ bóng đá phối hợp nhỏ, nhuyễn đồng nhất với đội tuyển quốc gia, điều mà chúng ta chưa làm được như họ. Và cuối cùng giải đấu trên đất Myanmar cũng chỉ là giao hữu.

Dù sao thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng nhận những lời khen khi đánh bại đối thủ khó chịu U19 Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U19 Việt Nam: Thắng là…mừng