Ù tai trái kéo dài và giải pháp cải thiện từ sản phẩm Kim Thính

Anh Thư| 08/08/2022 14:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ù tai trái là tình trạng tai bên trái không nghe được gì, chỉ thấy tiếng ù ù khó chịu. Nếu không được điều trị kịp thời, chứng bệnh này sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống của người mắc. Hiện nay, để giảm ù tai trái và tăng cường thính lực, nhiều người đã tin tưởng lựa chọn sản phẩm Kim Thính.

Nắm được nguyên nhân gây ù tai trái - Bí quyết để đưa ra hướng điều trị đúng

Ù tai nói chung và ù tai trái nói riêng là chứng bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại. Có rất nhiều yếu tố khiến bạn bị ù tai trái, trong đó phải kể đến những nguyên nhân như:

-Do tuổi tác:Từ 60 tuổi trở lên, các cơ quan của cơ thể sẽ bắt đầu quá trình lão hóa tự nhiên, trong đó có thính giác. Ước tính, có khoảng 30% người trong độ tuổi 65 - 74 gặp phải các vấn đề về thính lực như ù tai, nghe kém…

-Tiếp xúc với âm thanh lớn: Âm thanh lớn là một trong những nguyên nhân gây ù tai trái phổ biến. Đồng thời, đây cũng là yếu tố khiến hiện tượng ù tai trái trở nên nặng hơn. Những âm thanh lớn từ môi trường làm việc, chương trình âm nhạc hay sử dụng tai nghe đều có thể khiến bạn bị ù tai. Đặc biệt, ở trường hợp nghiêm trọng, bạn có thể sẽ bị mất thính lực vĩnh viễn. Vì vậy, bạn không nên đến gần những nơi có âm thanh lớn và chỉ nên nghe nhạc với âm lượng vừa phải.

-Mắc các bệnh ở tai: Một số bệnh ở tai như viêm tai giữa, u dây thần kinh thính giác, viêm tai ngoài, viêm tai xương chũm… cũng ảnh hưởng tới quá trình dẫn truyền, tiếp nhận âm thanh, từ đó gây ù tai. Nếu bị tổn thương ở tai bên trái sẽ gây ù tai trái và ngược lại.

-Dùng thuốc gây độc tới tai: Một số loại thuốc tây y nếu dùng trong thời gian dài hoặc với liều lớn có thể khiến bạn bị ù tai, chẳng hạn như thuốc chống trầm cảm,thuốc kháng viêm không steroid, thuốc kháng sinh, thuốc lợi tiểu, thuốc trị ung thư...

-Tuần hoàn máu kém: Tuần hoàn máu giúp bổ sung oxy và dưỡng chất cho các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả tai trong và thần kinh thính giác. Nếu tuần hoàn máu kém sẽ khiến tai trong và dây thần kinh thính giác hoạt động kém, dẫn đến ù tai. Tuần hoàn máu kém thường gây ù cả 2 bên tai nhưng cũng có trường hợp chỉ bị ù tai trái hoặc phải.

-Chức năng thận suy giảm: Theo y học cổ truyền, thận và cơ quan thính giác có mối liên hệ mật thiết với nhau: “thận khai khiếu ở tai”. Khi thận khỏe thì tai nghe tốt, còn nếu thận kém sẽ dẫn đến ù tai, suy giảm thính lực.

Ù tai có thể do tiếp xúc với môi trường tiếng ồn lớn

Ù tai bên trái gây ra những hệ lụy gì?

Mặc dù ù tai trái không gây ảnh hưởng tới tính mạng nhưng lại tác động tiêu cực tới tâm lý, cuộc sống của người mắc. Những hệ lụy mà người bị ù tai kéo dài phải gánh chịu bao gồm:

Suy giảm thính lực: Tiếng o o, e e kêu trong tai liên tục sẽ cản trở người bệnh nghe được âm thanh từ môi trường bên ngoài. Ù tai trái nếu để lâu ngày sẽ dễ gây suy giảm thính lực.

Lo lắng, mất ngủ: Việc liên tục phải nghe tiếng ù trong tai mà không có cách nào cải thiện sẽ khiến người bệnh sống trong nỗi lo lắng. Đặc biệt, những âm thanh lạ trong tai sẽ trở nên rõ ràng hơn vào ban đêm khi không gian yên tĩnh nên khiến người bệnh bị mất ngủ.

Suy nhược cơ thể, dễ cáu gắt: Khi bị mất ngủ do ù tai, sức khỏe của người bệnh cũng sẽ bị ảnh hưởng. Lâu dần, việc mất ngủ sẽ làm người bệnh bị sụt cân, suy nhược cơ thể.

Khó tập trung: Ù tai liên tục khiến người bệnh khó có thể tập trung vào học tập hay công việc hàng ngày. Điều này ảnh hưởng lớn tới công việc và thu nhập của gia đình.

Ngại giao tiếp: Ù tai khiến người bệnh nghe không rõ và thường xuyên phải hỏi đi hỏi lại, dần dần làm họ ngại tiếp xúc, tránh xa các mối quan hệ xã hội, thậm chí có nguy cơ bị trầm cảm.

Ù tai kéo dài khiến người mắc sống khép mình, ngại giao tiếp

Phương pháp điều trị ù tai trái kéo dài

Khi nhận thấy có triệu chứng tai trái bị ù, bạn cần tìm hướng điều trị càng sớm càng tốt để nhanh chóng lấy lại sức nghe. Cách cải thiện tình trạng ù 1 bên tai trái tốt nhất là cần tìm ra nguyên nhân, từ đó có giải pháp chữa ù taiphù hợp. Bên cạnh việc khám để tìm nguyên nhân và điều trị chuyên khoa, bạn cần lưu ý:

Hạn chế đeo tai nghe với âm lượng lớn trong thời gian dài

Giữ tâm lý thoải mái, hạn chế stress

Bổ sung những thực phẩm tốt cho sức khỏe thính giác như: Hoa quả tươi, cá, rau xanh, thịt bò, ngũ cốc…

Tập luyện đều đặn các môn thể thao nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe như: Đi bộ, đạp xe, bơi lội, thiền, yoga…

Những người bị ù tai do sống và làm việc trong môi trường có tiếng ồn lớn thì cần bảo vệ tai bằng các dụng cụ chuyên dụng hoặc có thể chuyển sang môi trường khác.

Nếu bị viêm tai giữa, nhiễm nấm ở tai, bạn cần đi khám bác sĩ để được vệ sinh đúng cách và kê đơn kháng sinh phù hợp.

Cải thiện ù tai trái nhờ Kim Thính - Xu hướng mới an toàn, hiệu quả

Bên cạnh áp dụng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học, hiện nay để cải thiện chứng ù tai trái, nhiều người đang tin tưởng lựa chọn sản phẩm có thành phần từ thảo dược. Nổi tiếng trên thị trường suốt 10 năm qua, được các chuyên gia đánh giá cao là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính chứa thành phần chính từ cây cối xay.

Cây cối xay giúp cải thiện ù tai trái hiệu quả

Từ xa xưa, cây cối xay đã được dân gian tin dùng trong điều trị các bệnh lý ở tai như ù tai, nghe kém. Một nghiên cứu được thực hiện năm 2009 tại Ấn Độ cho thấy, trong cây cối xay có tác dụng chữa ù tai nhờ chứa hoạt chất có tác dụng chống viêm, giảm đau tương đương thuốc diclofenac. Do đó, cây cối xay giúp cải thiện ù tai trái do viêm nhiễm ở tai hiệu quả.

Ngoài ra, sản phẩm Kim Thính còn chứa các thành phần khác tác động được vào nguyên nhân gây ù tai trái, từ đó cải thiện tình trạng này hiệu quả:

-Cốt toái bổ, thục địa, câu kỷ tử giúp bổ thận và tăng cường chức năng thận, giải quyết nguyên nhân gây ù tai theo đông y, đó là do chức năng thận suy giảm.

-Đan sâm, L-carnitine fumarate, kẽm giúp tăng cường tuần hoàn máu, bổ sung dưỡng chất cho dây thần kinh thính giác. Nhờ vậy, sản phẩm giúp cải thiện chứng ù tai bên trái, tăng cường thính lực rất hiệu quả.

Kim Thính - Giải pháp giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Đặc biệt, sản phẩm Kim Thính được rất nhiều người sử dụng cho thấy hiệu quả tích cực. Mới đây, Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã tiến hành một khảo sát trên phạm vi toàn quốc. Kết quả cho thấy, có tới 95% người dùng hài lòng và rất hài lòng về sản phẩm Kim Thính.

Ù tai trái là tình trạng cần được quan tâm điều trị đúng mức để tránh những hậu quả đáng tiếc. Để triệu chứng ù 1 bên tai trái nhanh chóng được cải thiện, bạn cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và sử dụng sản phẩm Kim Thính đều đặn mỗi ngày.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ù tai trái kéo dài và giải pháp cải thiện từ sản phẩm Kim Thính