Tỷ phú Trump đề xuất bắn rơi chiến đấu cơ Nga nếu ngoại giao thất bại

Minh Thi| 03/05/2016 17:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong trường hợp các kênh ngoại giao nhằm ngăn chặn máy bay Nga tiếp cận máy bay Mỹ ở khoảng cách nguy hiểm không có tác dụng, tỷ phú Trump đề xuất cần bắn rơi chiến đấu cơ của Nga.

Tỷ phú Trump đề xuất bắn rơi chiến đấu cơ Nga nếu ngoại giao thất bại

Tỷ phú Donald Trump - ứng viên Tổng thống Mỹ. Ảnh: Reuters

Phát biểu trên kênh phát thanh Indiana Radio ngày 2/5, tỷ phú Donald Trump - ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa cho rằng, việc chiến đấu cơ Nga bay gần máy bay Mỹ trong thời gian vừa qua là thiếu tôn trọng nước Mỹ và Tổng thống Barack Obama.

Theo ông Trump, trước mắt, Tổng thống Obama cần thảo luận tình hình với Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm tìm kiếm một tiếng nói chung. Ông nhấn mạnh, cần ưu tiên các biện pháp ngoại giao trong việc xử lý sự cố tương tự.

Tuy nhiên, “nếu điều đó không có tác dụng, tôi không biết… đến một thời điểm nào đó cần phải bắn”, ứng viên Đảng Cộng hòa tuyên bố.

Vùng biển Baltic bắt đầu trở thành trung tâm chú ý của giới truyền thông cũng như các nhà lãnh đạo thế giới sau khi hai chiếc Su-24 của Nga bị tố đã bay áp sát khu trục hạm Mỹ USS Donald Cook có trang bị tên lửa dẫn đường hồi đầu tháng 4 vừa qua.

Tiếp đó, giữa tháng 4/2016, một chiến đấu cơ của Nga bị cáo buộc bay cách một tàu sân bay của Mỹ chỉ khoảng 15m.

Gần đây nhất, hôm 29/4, truyền thông Mỹ đưa tin, một chiếc Su-27 của Nga đã có màn bay nhào lộn “khá nguy hiểm” và “thiếu an toàn” gần máy bay trinh sát RC-135 của Không quân Mỹ trên vùng biển Baltic.

Trước sự chỉ trích của Lầu Năm Góc, ngày 30/4, Tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, tất cả những chuyến bay của phi cơ Nga đều được thực hiện phù hợp với luật pháp quốc tế về sử dụng không phận.

Ông Konashenkov cũng giải thích, do máy bay do thám của Mỹ thường xuyên bay lén gần biên giới Nga trong trạng thái tắt liên lạc, nên Không quân Nga buộc phải triển khai máy bay tiêm kích để tiến hành kiểm tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Trump đề xuất bắn rơi chiến đấu cơ Nga nếu ngoại giao thất bại