TX Hoàng Mai – Nghệ An: Trạm trộn bê tông trái phép ngang nhiên hoạt động

Nhóm PV| 25/05/2020 16:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù chưa được cấp phép hoạt động, các thủ tục còn đang dang dở và đã bị đình chỉ, xử phạt… thế nhưng trạm trộn bê tông tươi Xuân Hùng (thị xã Hoàng Mai – Nghệ An) vẫn ngang nhiên hoạt động, gây bức xúc trong dư luận.

Theo phản ánh của người dân, từ năm 2017, Công ty TNHH Xuân Hùng xây dựng trạm sản xuất bê tông tươi với 3 bể trộn tại khu vực khối 9, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai. Điều đáng nói trạm trộn bê tông này xây dựng trái phép và gây ô nhiễm môi trường.

Theo người dân tại khối 9 và khối 6 (phường Quỳnh Xuân) cho biết, trước tình hình trên, tại nhiều cuộc họp, người dân đã phản ánh việc Công ty Xuân Hùng xây trạm trộn bê tông không phép gây ô nhiễm môi trường, không có trong quy hoạch, xả thải, gây tiếng ồn, mất an toàn giao thông…ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của hàng chục hộ dân nơi đây. Người dân đã phản ánh nhiều lần nhưng đến nay đơn vị này vẫn ngang nhiên hoạt động.

TX Hoàng Mai – Nghệ An: Trạm trộn bê tông trái phép ngang nhiên hoạt động

Mặc dù chưa hoàn thiện thủ tục nhưng trạm trộn vẫn hoạt động suốt 3 năm qua.

Mặc dù tổ liên ngành của tỉnh đã chỉ ra các sai phạm, các cơ quan báo chí liên tục phản ánh trên công luận, cơ quan chức năng đã có văn bản, nhưng cán bộ ở phường Quỳnh Xuân vẫn để Trạm trộn bê tông Xuân Hùng - xây dựng trái phép hoạt động.

Sáng ngày 20/05/2020, PV có mặt tại khu vực mỏ đá Lèn Chùa (mỏ đá đã bị UBND tỉnh Nghệ An cho đóng cửa) chứng kiến Trạm trộn bê tông Xuân Hùng hoạt động với công suất lớn. Nhiều xe bồn có dán chữ “Bê tông Xuân Hùng” nối đuôi nhau từ trạm trộn chạy ra Quốc lộ 1A rồi đi vào đến các công trình. Bên cạnh đó còn có gần chục xe bồn có cùng logo đang chờ để lấy bê tông rồi đi phục vụ khách hàng. Được biết bê tông Xuân Hùng phục vụ các công trình trên địa bàn như: Thị xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu....

Trước đó, tổ công tác liên ngành năm 2017 đã kiểm tra và phát hiện Công ty Xuân Hùng vi phạm, xây dựng trạm trộn bê tông trái phép và đã báo cáo lên UBND tỉnh Nghệ An. UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo, trong đó giao thị xã Hoàng Mai kiểm tra, xử phạt và đưa ra đề xuất phương án xử lý, nhưng thị xã Hoàng Mai làm chậm. Việc doanh nghiệp đi xin chủ trương đầu tư sau khi đã xây trạm trộn khiến dư luận bức xúc vì cách làm “tiền trảm hậu tấu”, làm xong rồi mới hợp thức hóa.

TX Hoàng Mai – Nghệ An: Trạm trộn bê tông trái phép ngang nhiên hoạt động

Nhiều xe bồn đang chờ để chở bê tông.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 17/10/2018, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai đã có Công văn 1536 gửi Phòng Tài nguyên & môi trường, Phòng Quản lý đô thị thị xã Hoàng Mai, UBND phường Quỳnh Xuân và Công ty TNHH Xuân Hùng về việc thực hiện kiến nghị của tổ công tác liên ngành về xử lý sai phạm tại các trạm trộn bê tông thương phẩm xây dựng trái phép tại phường Quỳnh Xuân.

Theo đó, yêu cầu Công ty Xuân Hùng thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của tổ liên ngành, các trạm trộn không được hoạt động khi chưa đủ hồ sơ pháp lý theo quy định. UBND thị xã Hoàng Mai phê bình Chủ tịch UBND phường và UBND phường Quỳnh Xuân do chưa thực hiện nghiêm túc kiến nghị của tổ công tác liên ngành. Yêu cầu UBND phường Quỳnh Xuân khẩn trương báo cáo tình hình thực hiện theo các kiến nghị của tổ liên ngành. Trong thời gian tới, UBND phường Quỳnh Xuân tiếp tục tăng cường giám sát việc đình chỉ hoạt động của các chủ đầu tư...

TX Hoàng Mai – Nghệ An: Trạm trộn bê tông trái phép ngang nhiên hoạt động

Một xe bồn vừa phục vụ khách hàng quay về trạm.

Mặc dù công văn nêu như vậy, nhưng suốt 3 năm qua, cơ quan chức năng thị xã Hoàng Mai vẫn để cho trạm trộn bê tông Xuân Hùng hoạt động không phép. Ông Vũ Văn Từ - Chủ tịch UBND phường Quỳnh Xuân cho biết: “Hiện nay, doanh nghiệp đã được giao đất còn các thủ tục khác thì đang làm. Doanh nghiệp cũng vất vả nên mong anh em báo chí tạo điều kiện cho họ”.

Việc trạm trộn bê tông Xuân Hùng vẫn hoạt động trái pháp luật dù đã có công văn yêu cầu đình chỉ gây bức xúc cho người dân, thiết nghĩ chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc, xử lý dứt điểm, tránh để xảy ra khiếu kiện kéo dài.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TX Hoàng Mai – Nghệ An: Trạm trộn bê tông trái phép ngang nhiên hoạt động