Twitter, Facebook quyết mạnh tay với cựu Tổng thống Trump

Nhật Minh| 07/05/2021 22:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau quyết định tiếp tục khóa tài khoản của ông Trump mà Facebook đưa ra hôm 5/5, Twitter mới đây lại tuyên bố đình chỉ các tài khoản chia sẻ liên kết từ blog cá nhân của cựu Tổng thống Mỹ.

Theo đó, ngày 6/5, mạng xã hội Twitter xác nhận đã đình chỉ một số tài khoản cố tình vi phạm lệnh cấm của công ty này khi chia sẻ các bài đăng từ trang blog cá nhân mới của ông Trump.

Như tin đã đưa, ngày 4/5, ông Trump đã giới thiệu trên trang web cá nhân của ông một trang trực tuyến mới mang tên "From the Desk of Donald J. Trump" (tạm dịch: Từ bàn làm việc của Donald J. Trump).

trump-twitter.jpg
Twitter tuyên bố đình chỉ các tài khoản chia sẻ liên kết từ blog cá nhân của cựu Tổng thống Mỹ.

Tại blog này, cựu Tổng thống Mỹ đã đăng tải các bài viết kèm theo những tính năng hỗ trợ khiến độc giả có thể chia sẻ những thông điệp này lên hai mạng xã hội quy mô lớn nhất thế giới hiện nay là Facebook và Twitter.

Tuy nhiên, theo Twitter, hành động chia sẻ các liên kết từ blog này lên mạng xã hội Twitter là vi phạm điều khoản sử dụng của công ty.

Người phát ngôn của Twitter nhấn mạnh trong một tuyên bố “sẽ có hành động mạnh tay với các tài khoản có mục đích rõ ràng là nhằm thay thế hoặc quảng bá nội dung có liên quan tới một tài khoản bị đình chỉ”; và cụ thể trong trường hợp này là cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nhiều tài khoản bị Twitter đình chỉ mới đây với tên gọi thể hiện rõ sự liên quan tới ông Donald Trump như @DJTDesk, @DJTrumpDesk, @DeskofDJT và @ DeskOfTrump1. Tuy nhiên, người đại diện của cựu Tổng thống Mỹ khẳng định ông không liên quan tới các tài khoản này.

Trước đó, Twitter đã tuyên bố cấm vĩnh viễn tài khoản mang tên Tổng thống Mỹ Donald Trump với hơn 88 triệu người theo dõi, sau khi ông bị cáo buộc kích động cuộc bạo loạn ở Đồi Capitol ngày 6/1.

Ông Trump cũng bị áp đặt lệnh cấm từ nhiều nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram hay Snapchat.

Mới đây nhất, ngày 5/5, Ban Giám sát Tập đoàn Facebook đã quyết định sẽ tiếp tục cấm cựu Tổng thống Donald Trump sử dụng nền tảng của mảng xã hội này.

facebook-trump.jpg
Ban Giám sát Tập đoàn Facebook đã quyết định sẽ tiếp tục cấm cựu Tổng thống Donald Trump sử dụng nền tảng của mảng xã hội này.

Theo phán quyết, Facebook sẽ rà soát lệnh cấm đối với cựu tổng thống Mỹ theo thời hạn 6 tháng/lần để đưa ra hình thức xử lý phù hợp.

Phán quyết nêu rõ: Nếu Facebook quyết định khôi phục tài khoản cho ông Trump, công ty cần áp dụng quy định đối với phán quyết, trong đó phải có những thay đổi để phù hợp với khuyến nghị chính sách mà Ban Giám sát đưa ra. Trong tình huống này, Facebook phải khẩn trương xử lý những sai phạm tiếp theo và phù hợp với các chính sách về nội dung

Trước quyết định của Ban Giám sát, Facebook ra thông cáo khẳng định sẽ xem xét phán quyết này và đưa ra hành động rõ ràng, phù hợp. Cùng lúc, Facebook sẽ vẫn treo tài khoản của cựu Tổng thống Trump.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Twitter, Facebook quyết mạnh tay với cựu Tổng thống Trump