Twitter “cấm cửa vĩnh viễn” Tổng thống Trump

Bạch Dương| 09/01/2021 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/1, Twitter thông báo đã khóa tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump vĩnh viễn trên nền tảng mạng xã hội hàng đầu thế giới này.

trump-twitter-khoataikhoan.jpg
Twitter “cấm cửa vĩnh viễn” Tổng thống Trump

Theo đó, khi mở trang Twitter của tài khoản @realDonaldTrump,người dùng sẽ thấy hiện lên thông báo “Tài khoản bị tạm ngưng” và “Twitter đình chỉ các tài khoản vi phạm Quy tắc của Twitter”. Các hình ảnh đại diện (avatar) và hình ảnh cover cũng không được hiển thị, thay vào đó là màu trắn xám.

Trước đó, ngày 8/1 (giờ địa phương), một trong những nền tảng mảng xã hội hàng đầu thế giới hiện nay – Twitter thông báo đã khóa tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump vĩnh viễn.

Trong một thông báo chính thức, người phát ngôn của Twitter cho biết nền tảng mạng xã hội này quyết định "cấm cửa vĩnh viễn" Tổng thống Trump vì lý do tránh kích động bạo lực thêm nữa, sau khi truyền thông đăng tải nhiều thông tin hình ảnh được cho là những người ủng hộ nhà lãnh đạo Mỹ tấn công trụ sở Quốc hội hôm 6/1.

twitter-khoa-taikhoan-trump.jpg
Twitter khóa tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ngay sau khi vụ bạo động trên nổ ra, Twitter cũng đã nhanh chóng khóa tài khoản của Tổng thống Trump trong vòng 12 giờ đồng hồ tính từ chiều 6/1.

Khi đó, công ty cho biết thêm,tài khoản của ông Trump sẽ bị đình chỉ vĩnh viễn nếu ông tiếp tục vi phạm các chính sách của Twitter chống lại các mối đe dọa bạo lực và thông tin sai lệch về bầu cử.

Liên quan tới vụ việc này, các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook hay Instagram cũng đã khóa tài khoản của ông Trump vô thời hạn, viện dẫn lý do tránh xúi giục bạo lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Twitter “cấm cửa vĩnh viễn” Tổng thống Trump