Twice bị Black Pink "soán ngôi" "Nữ hoàng bán đĩa"

Minh Anh| 03/11/2020 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Full album Eyes Wide Open của Twice chính thức bước vào đường đua Kpop với sự kỳ vọng lớn của khán giả. Nhưng trong tuần đầu tiên mở bán, Twice đã bị Black Pink vượt mặt tới ba lần và thụt lùi với mệnh danh là "nữ hoàng bán đĩa".

Khi Twice trở lại với full album Eyes Wide Open (26/10), fan đặt kỳ vọng lớn vì đây là sản phẩm đánh dấu 5 năm hoạt động của nhóm, cùng với đó là sự "phục thù" sau khi bị Black Pink vượt mặt ở lĩnh vực bán album khiến cuộc đua càng thêm ngay cấn.

ve5.jpg
Twice trở lại với full album Eyes Wide Open

I Can't Stop Me của Twice đã có màn debut thành công tại top 10 MV được xem nhiều nhất tuần. MV này đạt 72.744.591 lượt xem, cách hạng 2 BTS lên đến con số gần 50 triệu. Hứa hẹn trong tuần sau, MV này sẽ cán mốc 100 triệu lượt xem.

ve4.jpg
Doanh số tuần đầu của album Eyes Wide Open không được như kỳ vọng.

Nhưng về mảng bán album lại là một viễn cảnh hoàn toàn khác. Trái với sự mong đợi của nhiều người, album mới của Twice không đạt được thành tích nào đáng kể, lại còn cho thấy sự thụt lùi của 9 cô gái dù họ được mệnh danh là "nữ hoàng bán đĩa" trong Kpop.

Sau 1 tuần mở bán, album Eyes Wide Open "tẩu tán" được 245.627 bản. Lượng đĩa mà Twice bán ra tăng hơn 138 nghìn bản so với doanh số ngày đầu (107.345 đĩa). 

ve3.jpg
Thậm chí còn là bước lùi so với mini album MORE & MORE (6/2020)

Dù là full album nhưng Eyes Wide Open lại có doanh số tuần đầu kém hơn hẳn mini album MORE & MORE mà nhóm nữ nhà JYP phát hành hồi tháng 6 vừa qua (332.416 bản). Đây được xem là bước lùi của Twice vì họ vốn nổi tiếng với khả năng bán đĩa tăng dần qua mỗi lần comeback.  

Với những con số hiện tại Twice càng "không có cửa" phá vỡ kỷ lục bán đĩa trong tuần đầu của Black Pink. 4 cô gái nhà YG đang là nghệ sĩ nữ có doanh số đĩa cứng tuần đầu cao nhất Kpop. 

ve2.jpg
Black Pink vẫn yên vị với danh hiệu nghệ sĩ nữ bán album cao nhất Kpop trong tuần đầu

THE ALBUM - full album đầu tay của họ tiêu thụ được 689.066 bản trong tuần đầu tiên - cao hơn sản phẩm mới của Twice đến gần 3 lần.

ve.jpg
IZ*ONE còn có vị trí cao hơn TWICE trong top 5 album nhóm nữ có doanh số tuần đầu cao nhất

Vị trí trong top 5 album có doanh số tuần đầu cao nhất của nhóm nữ Kpop cũng được sắp xếp lại. Girlgroup nhà JYP ngậm ngùi chiếm 2 suất cuối cùng, trong đó album Eyes Wide Open "chốt sổ" ở hạng 5.

Đáng chú ý là Twice còn thua cả IZ*ONE khi họ có tới 2 sản phẩm lọt vào danh sách, chỉ xếp sau mỗi Black Pink.

I Can't Stop Me của TWICE đã có màn debut thành công tại top 10 MV được xem nhiều nhất tuần

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Twice bị Black Pink "soán ngôi" "Nữ hoàng bán đĩa"