Tuyên y án 8 năm tù với nam sinh "yêu" bạn gái 12 tuổi

Mạnh Hùng| 31/10/2019 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/10, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với Nguyễn Hữu Quân (SN 1995, trú tại thị trấn Hưng Hóa, Tam Nông, Phú Thọ) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, theo quy định tại Điều 142-BLHS.

Bị hại trong vụ án này là N.M.A. (SN 2006, trú ở quận Đống Đa, Hà Nội).

Trước đó, cuối tháng 6/2019, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Hữu Quân 8 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Tuy nhiên, ngay sau đó bị cáo Quân đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuyên y án 8 năm tù với nam sinh

Hình minh họa

Theo bản án sơ thẩm cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, thời điểm vụ án xảy ra, Nguyễn Hữu Quân đang là sinh viên một trường đại học trên địa bàn Hà Nội và thuê trọ tại phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội.

Trong quá trình thuê trọ học tại đây, Quân quen biết và có quan hệ yêu đương với cháu A.

Đến chiều ngày 8/9/2018, Quân nhắn tin rủ bạn gái đến phòng trọ của mình chơi, rồi ngay tối hôm đó, cháu A. đã ngủ lại phòng trọ của người yêu và làm “chuyện người lớn” với bạn trai.

Sáng ngày hôm sau, trước khi đi học Quân và người người “yêu nhí” tiếp tục quan hệ tình dục với nhau thêm lần nữa.

Thấy cháu gái trở về sau khi đi qua đêm không xin phép, ông nội cháu A. truy hỏi và được biết cô bé 12 tuổi đã sớm trở thành “người lớn”.

Không hài lòng về hành vi của Quân, gia đình cháu A. đã tố cáo vụ việc tới cơ quan công an. Cùng ngày, Quân cũng tới cơ quan công an đầu thú. Quá trình điều tra, cháu A. và Quân đều khai nhận, trước đó, cặp đôi này từng 4 lần làm “chuyện người lớn” với nhau. 

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Hữu Quân đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như bản án sơ thẩm xác định, bị cáo xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cấp phúc thẩm TAND cấp cao tại Hà Nội đã quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên hình phạt 8 năm tù về tội danh nêu trên đối với Nguyễn Hữu Quân 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên y án 8 năm tù với nam sinh "yêu" bạn gái 12 tuổi