Tuyển Việt Nam thất bại 0-2 trước Thái Lan trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020

T.T| 23/12/2021 21:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có thất bại 0-2 trước ĐT Thái Lan ở trận bán kết lượt đi trong khuôn khổ AFF Cup 2020.

Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan bước vào trận bán kết lượt đi với sự quyết tâm cao, cả hai đều cố gắng áp đặt lối chơi với những pha tấn công nhanh và sẵn sàng phạm lỗi để ngăn chặn đối thủ.

Phút 14, Việt Nam tổ chức đá phạt không thành công để cho đối thủ phản công. Sai lầm thuộc về Hồng Duy khi hậu vệ trái tuyển Việt Nam lóng ngóng tự vấp ngã để Chanathip băng xuống dứt điểm, Nguyên Mạnh lao ra nhưng không thể cản được bàn thua.

channa.jpg
Chanathip đã có trận đấu hay khi ghi cú đúp mang lại chiến thắng cho ĐT Thái Lan

Có được bàn thắng sớm các cầu thủ Thái Lan chơi rất tự tin, Chanathip gia tăng cách biệt lên 2-0 ở phút 23 sau khi cầu thủ đội trưởng Thái Lan bật tường với đồng đội và xuyên thủng hàng thủ Việt Nam.

Sau hai bàn thua, các cầu thủ Việt Nam cố gắng đẩy cao đội hình tấn công, tuy nhiên dấu ấn trong các đợt tấn công của Việt Nam chỉ là pha đá phạt đập cột dọc bật ra của Quang Hải.

Trong hiệp 2, HLV Park Hang Seo tung Văn Đức, Tiến Linh và Đức Chinh vào sân giúp tuyển Việt Nam có thế trận tấn công khởi sắc hơn. Trong khi đó, Thái Lan chủ động chơi chậm để bảo vệ cách biệt 2 bàn.

Phút 69, Quang Hải đánh dấu ngày thi đấu kém may mắn khi tung cú cứa lòng đưa bóng đi dội xà ngang. Sau đó ít phút, tuyển Việt Nam có pha phối hợp tốt ở cánh phải, nhưng trọng tài biên bắt việt vị sai khiến cơ hội của thầy trò HLV Park Hang-seo trôi qua.

Tuyển Việt Nam gây sức ép lớn trong những phút cuối cùng. Quang Hải chọc khe cho Văn Đức, nhưng tiền đạo mang áo số 20 không thể đưa bóng đi trúng đích dù đã ở rất sát cầu môn.

Phút 83, Duy Mạnh phạm lỗi trong vòng cấm, giúp Thái Lan được hưởng quả 11m. Chanathip sau đó không thể đánh bại Nguyên Mạnh, bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0.

Cuối trận, trọng tài tiếp tục xử ép tuyển Việt Nam, khi từ chối cho Việt Nam hưởng 11m dù hàng thủ Thái Lan mắc lỗi rõ ràng.

trong-tai.jpg
Trọng tài Saoud Al-Abda là tâm điểm sau trận này khi ông thực hiện quá nhiều tình huống thổi còi gây bất lợi cho tuyển Việt Nam. 

Ở trận đấu này, Thái Lan chơi nhỉnh hơn tuyển Việt Nam. Nhưng thầy trò HLV Park có quyền tiếc nuối vì quá nhiều yếu tố quay lưng với "Những chiến binh sao vàng". Bên cạnh các quyết định tranh cãi của trọng tài, tuyển Việt Nam còn thiếu may mắn trong 2 tình huống Quang Hải sút dội cột và xà.

vn.jpg
Một trong những tình huống trọng tài rút thẻ gây tranh cãi khi thủ môn của ĐT Thái Lan phạm lỗi với Văn Toàn

Trận bán kết lượt về giữa 2 đội diễn ra vào tối 26/12. Ban tổ chức đã bỏ luật bàn thắng sân khách, qua đó tuyển Việt Nam phải thắng Thái Lan 2-0 để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam thất bại 0-2 trước Thái Lan trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020