Đời sống

Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành PCCC cho học sinh, sinh viên

Ngọc Minh 11/10/2023 - 08:40

Nhằm nâng cao ý thức, kỹ năng về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động đối công tác PCCC và CNCH, Công an thành phố Huế đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành PCCC và CNCH đối với cán bộ, nhân viên và học sinh, sinh viên trên địa bàn.

Tại Công an thành phố Huế, 52 Hùng Vương, hơn 200 cán bộ, công nhân viên và các bạn sinh viên được lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH giới thiệu về: các thiết bị PCCC thông dụng trong hộ gia đình; cách truy cập trang thông tin, hướng dẫn kỹ năng PCCC và CNCH; kỹ năng cần thiết khi xử lý đám cháy do rò rỉ bình gas; chập điện; kỹ năng sơ cứu ban đầu cho người bị nạn…

pccc-truong-hoc-hue-1-.jpg
pccc-truong-hoc-hue-6-.jpg
Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành PCCC và CNCH đối với cán bộ, nhân viên và học sinh, sinh viên trên địa bàn

Em Thái Bảo Ngọc, sinh viên Đại học Huế, cho biết: Chương trình đã trang bị cho chúng em kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH, có thể bình tĩnh, chủ động xử lý khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Tại trường Trung học cơ sở Duy Tân, phường An Cựu, thành phố Huế, ngay sau khi giới thiệu về các phương tiện, trang thiết bị PCCC và CNCH, mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” đang hoạt động tại các khu dân cư thì các em học sinh được lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố Huế hướng dẫn kiến thức, kỹ năng xử lý các tình huống cháy nổ, kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại hộ gia đình, nơi tập trung đông người.

pccc-truong-hoc-hue-4-.jpg
pccc-truong-hoc-hue-3-.jpg
Các em học sinh được trực tiếp thực hành, sử dụng trang thiết bị PCCC

Các em học sinh đều hào hứng khi tham gia trải nghiệm, sử dụng các phương tiện, trang thiết bị PCCC và CNCH. Đa số các em khi hỏi đến đều cho biết, việc thực hành, trải nghiệm rất bổ ích và các em mong muốn có thêm nhiều chương trình như thế này để có cơ hội rèn luyện thuần thục các kỹ năng thoát hiểm cho bản thân cũng như cho thành viên trong gia đình.

pccc-truong-hoc-hue-2-.jpg
Hướng dẫn các em cách sơ cứu và đeo mặt nạ phòng độc khi cứu người

Em Nguyễn Nam, học sinh trường Trung học cơ sở Duy Tân, cho biết: Được tham gia chương trình hôm nay em mới hiểu được phần nào những khó khăn, vất vả và nguy hiểm của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH khi đối mặt khi thực hiện nhiệm vụ chữa cháy, cứu người. Em tin tưởng rằng, qua các buổi tuyên truyền ý nghĩa như hôm nay thì mọi người sẽ nâng cao ý thức đối với việc PCCC và CNCH trong gia đình và khu dân cư.

Chương trình tuyên truyền trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ được xây dựng kết cấu phù hợp với từng độ tuổi, đối tượng tham gia, đảm bảo người dân được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết khi: gặp sự cố rò rỉ gas; thoát nạn trong môi trường khói, khí độc; sơ cứu nạn nhân…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành PCCC cho học sinh, sinh viên