Đời sống

Một trường mầm non ở Huế bị đình chỉ hoạt động do vi phạm quy định PCCC

Ngọc Minh 03/10/2023 - 16:03

Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) một trường mầm non ở Huế đã bị đình chỉ hoạt động, phải mượn tạm cơ sở khác để tổ chức dạy học.

Ngày 3/10, lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, cơ sở Trường Mầm non Hương Sen (địa chỉ 62 Thạch Hãn, phường Thuận Hòa) vừa bị đình chỉ hoạt động.

co-so-mam-non-tai-hue-3-.jpg
Trường Mầm non Hương Sen chuyển sang hoạt động tạm thời tại địa chỉ 248 Lê Duẩn

Trước đó, vào cuối tháng 9/2023, đoàn công tác liên ngành PCCC và cứu nạn cứu hộ TP. Huế tiến hành kiểm tra Trường Mầm non Hương Sen.

Qua đó phát hiện cơ sở giáo dục mầm non tư thục này không chấp hành các quy định về PCCC, hoạt động sai mục đích, xây dựng công trình vượt quy mô được cấp phép. Từ ngày 25/9, cơ sở này không hoạt động.

Sau khi cơ sở mầm non bị đình chỉ hoạt động, nhà trường đã mượn cơ sở 2 nhà làm việc của khối cơ quan, đoàn thể phường Thuận Hòa (số 248 Lê Duẩn) để làm nơi dạy trẻ tạm thời.

co-so-mam-non-tai-hue-1-.jpg
Phòng một cửa tại cơ sở 2 UBND phường Thuận Hòa được bố trí tạm làm nơi dạy học cho các trẻ Trường Mầm non Hương Sen

Gần 100 học sinh đã được chuyển đến học tại trụ sở cơ sở 2 UBND phường Thuận Hòa.

Cơ sở 2 UBND phường Thuận Hòa hiện đang là trụ sở của Hội Nông dân TP. Huế ghép cùng Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của phường Thuận Hòa hoạt động trên tầng 2.

Bà Lê Thị Diệu Hồng - Chủ tịch UBND phường Thuận Hoà, cho biết: Để đảm bảo học sinh trường Hương Sen có nơi giữ, phụ huynh được đi làm bình thường nên chính quyền phường đã “trưng dụng” tầng dưới làm nơi coi trẻ; tầng trên thu xếp để giải quyết thủ tục hành chính địa phương. Tình thế cấp bách phường mới làm như vậy.

co-so-mam-non-tai-hue-2-.jpg
ác cô giáo mầm non trường Hương Sen đến làm việc tại địa chỉ 248 Lê Duẩn, TP Huế

Từ 25/9 đến nay, các phòng một cửa, ban ngành chức năng được tận dụng làm nơi dạy học, sinh hoạt cho trẻ mầm non. Tuy phòng ốc cao ráo, sáng sủa nhưng các khu bếp và vệ sinh tại đây không đạt chuẩn.

Theo bà Phạm Thị Cúc, Hiệu trưởng trường mầm non Hương Sen, việc dạy học ở trụ sở UBND phường chỉ là giải pháp tạm thời, trường đang cố gắng khắc phục vi phạm để cơ sở được phép hoạt động lại sớm nhất. Kinh phí khắc phục ước tính khoảng 1,8 tỷ đồng.

Nhiều phụ huynh có con đang học tạm tại trụ sở phường bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng sớm tìm giải pháp hỗ trợ để họ có nơi gửi con em an toàn, ổn định, lâu dài. Một số phụ huynh đã tự tìm trường khác gửi con.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một trường mầm non ở Huế bị đình chỉ hoạt động do vi phạm quy định PCCC