Đời sống

Tổ chức hoạt động trải nghiệm, thực hành PCCC và CNCH cho học sinh, sinh viên

Thành Phan 07/10/2023 - 16:28

Sáng 7/10, Công an tỉnh Thanh Hóa, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Hồng Đức tổ chức Chương trình hoạt động ngoại khóa trải nghiệm, thực hành PCCC và CNCH cho học sinh, sinh viên trên địa bàn.

Chương trình được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, 22 năm Ngày toàn dân tham gia PCCC và cũng là hoạt động ngoại khóa ý nghĩa, thiết thực, bổ ích dành cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi trải nghiệm, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh hoạt động trải nghiệm thực tế này hết sức ý nghĩa, nhằm giúp các em học sinh, sinh viên được trang bị những kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH, được tham gia trải nghiệm, thực hành, vận hành các trang thiết bị, phương tiện PCCC và CNCH của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp hiện nay; đồng thời có sự chia sẻ, cảm thông đối với nhiệm vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh, sinh viên đã được trải nghiệm và thực hành các kỹ năng cơ bản về chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, kỹ thuật sơ, cấp cứu ban đầu cho người bị nạn, trải nghiệm thoát nạn sử dụng xe thang, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói, thực hành phun nước chữa cháy... Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH sẽ trình diễn kỹ thuật sử dụng dây cứu nạn, cứu hộ, sử dụng đệm hơi để cứu người.

Đồng thời, chương trình cũng giới thiệu trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ hiện nay đang sử dụng; Giới thiệu về mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC, điểm chữa cháy công cộng và hệ thống tiếp nhận và truyền tin báo sự cố.

Chương trình trải nghiệm diễn ra trong 2 ngày, ngày 07/10/2023 tại trụ sở Trường Đại học Hồng Đức và ngày 08/10/2023 tại trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh thanh Hóa.

Một số hình ảnh trải nghiệm sáng ngày 07/10, tại khuôn viên Trường Đại học Hồng Đức:

trai_nghiem_pccc3.jpg
trai_nghiem_pccc4.jpg
trai_nghiem_pccc.jpg
trai_nghiem_pccc2.jpg
trai_nghiem_pccc5.jpg
trai_nghiem_pccc6.jpg
trai_nghiem_pccc8.jpg
trai_nghiem_pccc13.jpg
trai_nghiem_pccc12.jpg
trai_nghiem_pccc11.jpg
trai_nghiem_pccc10.jpg
trai_nghiem_pccc7.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức hoạt động trải nghiệm, thực hành PCCC và CNCH cho học sinh, sinh viên