Đời sống

Diễn tập phương án PCCC trên địa bàn toàn quận Bắc Từ Liêm

Duy Uyên 15/09/2023 - 07:40

Tối 14/9, đồng loạt 13 phường thuộc quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) tại Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn.

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 3-1-2023 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 53/KH-UBND ngày 16/2/2023 của UBND thành phố, UBND quận Bắc Từ Liêm đã đồng loạt kích hoạt sự phản ứng, xử lý tình huống của Tổ liên gia an toàn PCCC để qua đó phát huy sức mạnh tổng hợp từ người dân với phương châm "4 tại chỗ".

liengia2.jpg
Thượng tá Đỗ Anh Quyến, Phó trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm trao tặng bình chữa cháy cho người dân phường Phúc Diễn

Theo Thượng tá Đỗ Anh Quyến, Phó trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, Công an quận đã tham mưu UBND quận ban hành Kế hoạch về tuyên truyền, phổ biến pháp luật và xây dựng mô hình phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cộng đồng trên địa bàn quận.

Đến thời điểm hiện tại, toàn quận Bắc Từ Liêm đã thành lập được 118 Tổ liên gia an toàn PCCC và 336 điểm chữa cháy công cộng.

liengia3.jpg
Đồng loạt 13 phường của quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức diễn tập phương án PCCC&CNCH tại tổ liên gia

Tối 14/9, đồng loạt 13 phường của quận đã tổ chức diễn tập phương án PCCC&CNCH tại Tổ liên gia theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội và Công an thành phố Hà Nội.

anh2.jpg
Ngoài nội dung diễn tập, các cán bộ Cảnh sát PCCC&CNCH còn hướng dẫn các kiến thức về thoát nạn, sử dụng bình chữa cháy...

Kết hợp với nội dung diễn tập, lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm đã tuyên truyền, phổ biến cho người dân các kiến thức về phòng cháy trong hộ gia đình, kiến thức về thoát nạn trong đám cháy, biện pháp chữa cháy cơ bản. Đồng thời hướng dẫn sử dụng các phương tiện PCCC như bình chữa cháy xách tay, mặt nạ lọc độc...

Một số hình ảnh khác tại buổi diễn tập:

liengia3.jpg
anh4.jpg
anh3.jpg
btl2.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập phương án PCCC trên địa bàn toàn quận Bắc Từ Liêm