An ninh trật tự

Tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh qua phiên tòa giả định

Minh Sáng 26/03/2024 - 15:11

Ngày 25/3, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện Bù Đốp (tỉnh Bình Phước) đã tổ chức phiên tòa giả định nhằm giáo dục pháp luật cho học sinh, thanh niên trong trường học.

Nội dung phiên tòa giả định được xây dựng trên một vụ án hình sự “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Theo đó, tình huống giả định dựa trên sự việc có thật đã xảy ra tại địa phương khi các đối tượng vi phạm pháp luật là những học sinh ham chơi, lười học và bị bạn bè rủ rê tổ chức buôn bán và sử dụng ma túy. Các đối tượng đã bị Công an phát hiện bắt quả tang, thu giữ tang vật và các dụng cụ sử dụng ma túy.

toan-canh-phien-toa-gia-dinh(1).jpg
Toàn cảnh phiên tòa giả định.

Phiên tòa giả định có sự tham gia đông đảo của học sinh, thanh niên của trường THCS-THPT Tân Tiến. Với hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động, phiên tòa đã đưa ra những tình tiết, căn cứ phạm tội cũng như những hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng; đồng thời nêu ra những hành vi vi phạm, tác hại, hậu quả khôn lường của việc sử dụng ma túy đá.

hoc-sinh-truong-thcs-thpt-tan-tien-tham-gia-phien-toa-gia-dinh.jpg
Học sinh Trường THCS-THPT Tân Tiến tham gia phiên tòa giả định.

Phiên tòa giả định đã tuyên truyền, phổ biến đến đoàn viên, học sinh các hành vi bị pháp luật nghiêm cấm, những hình thức xử phạt của pháp luật trong việc mua bán, sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy, nặng nhất là xử lý trách nhiệm về hình sự; qua đó tạo hiệu ứng tốt, giúp các em học sinh hình thành thói quen sống, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành và tuân thủ theo các quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh qua phiên tòa giả định