Giáo dục

Tuyên truyền pháp luật tại Trường THCS Hà Thế Hạnh

Ngọc Minh - Quốc Bình 18/09/2023 15:03

Công tác tuyên truyền pháp luật ngày càng được đẩy mạnh tại các trường học, nhất là khi năm học 2023-2024 đã bắt đầu.

Sáng ngày 18/9, chi đoàn Viện kiểm sát - Tòa án thị xã phối hợp với chi đoàn Công an thị xã Hương Trà và Trường THCS Hà Thế Hạnh tổ chức buổi tuyên truyền, giáo dục kỹ năng phòng cháy chữa cháy, luật giao thông đường bộ và phòng, chống ma tuý cho cho cán bộ, giáo viên cùng các em học sinh khối 8, khối 9.

tuyen-truyen-phap-luat-7-.jpg
Viện kiểm sát Nhân dân thị xã Hương Trà tuyên truyền về phòng chống tác hại của ma tuý

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Hà Thế Hạnh đã được phổ biến nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ; kiến thức pháp luật về an toàn giao thông đường bộ; những lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông; kỹ năng tham gia giao thông và các hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông …

Bên cạnh đó, các em học sinh còn được biết thêm nhiều kiến thức cùng với kỹ năng về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn khi phát hiện đám cháy; Hướng dẫn mọi người thoát nạn an toàn khi phát hiện đám cháy; cách sử dụng bình chữa cháy để dập cháy; Sử dụng nước để chữa cháy (trong trường hợp đã ngắt hết hệ thống điện)…

tuyen-truyen-phap-luat-4-.jpg
Các em học sinh chăm chú lắng nghe các nội dung được tuyên truyền

Đặc biệt, các em học sinh còn được hướng dẫn thực hành chữa cháy khi phát hiện đám cháy nhỏ, nằm trong khả năng chữa cháy của bản thân.

Thầy Trần Huế, Hiệu trưởng Trường THCS Hà Thế Hạnh cho biết: Hoạt động tuyên truyền ngày hôm nay rất có ý nghĩa, đây là mô hình, hoạt động thiết thực, hiệu quả nhất hiện nay, mong các cơ quan, ban ngành địa phương tổ chức nhiều hơn tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Nhằm trang bị cho các em nhiều kiến thức, kỹ năng và cách phòng chống khi gặp phải các tình huống trong thực tế.

tuyen-truyen-phap-luat-6-(1).jpg
tuyen-truyen-phap-luat-3-.jpg
Hướng dẫn, thực hành kỹ năng phòng cháy chữa cháy

Ma túy học đường đang là mối nguy cơ hiện hữu, đáng lo hơn ma túy ngày nay được pha trộn vào thực phẩm được bán gần các cơ sở giáo dục, các trường đại học, trung học cơ sở nhằm lôi kéo, dụ dỗ học sinh, sinh viên sử dụng...

Do đó, trong buổi tuyên truyền này, các em học sinh Trường THCS Hà Thế Hạnh còn được giáo dục, dạy bảo thêm về kiến thức phòng chống ma tuý cùng với tác hại của ma tuý gây ra cho học đường nói riêng và xã hội nói chung.

tuyen-truyen-phap-luat-5-.jpg
tuyen-truyen-phap-luat-8-.jpg
Phần giao lưu, trả lời các câu hỏi được các em học sinh tham gia nhiệt tình, sôi nổi

Thông qua buổi giao lưu đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục phổ biến pháp luật cơ bản, thực tiễn trong cuộc sống tại các cơ sở giáo dục. Duy trì, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm trang bị cho cho cán bộ, giáo viên, học sinh những kiến thức, kỹ năng cơ bản về an toàn giao thông, ý thức trách nhiệm, ứng xử khi gặp các trường hợp tương tự trong cuộc sống thực tế.

Góp phần lớn cho thành công của buổi tuyên truyền, sau mỗi chuyên đề pháp luật, các em học sinh còn có cơ hội giao lưu, trả lời các câu hỏi và nhận các phần quà ý nghĩa. Đây là phần được các em học sinh Trường THCS Hà Thế Hạnh tham gia nhiệt tình và sôi nổi nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền pháp luật tại Trường THCS Hà Thế Hạnh