Tin địa phương

Tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng, chống bạo lực gia đình

Vũ Ba 10/10/2024 - 19:09

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11), chiều 10/10, Sở Tư pháp TP. Hải Phòng phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ (Hội LPPN) thành phố và UBND quận Ngô Quyền tổ chức Hội nghị tuyên truyền Luật Phòng, chống bạo lực gia đình và trợ giúp pháp lý cho hội viên Hội LPPN.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Đức Huấn, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP. Hải Phòng cho biết, hội nghị có ý nghĩa quan trọng nhằm phát động và mở đầu chuỗi các sự kiện hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2024 trên địa bàn thành phố.

Thông qua hội nghị, hội viên Hội LHPN sẽ hiểu được sâu hơn, nắm được các nội dung cơ bản của luật; từ đó sẽ là các tuyên truyền viên tuyên truyền, phổ biến quy định về phòng chống bạo lực gia đình tới toàn thể nhân dân, góp phần thực hiện tốt công tác này trong thời gian tới.

tuyen-truyen.jpg
Hội nghị tuyên truyền Luật Phòng, chống bạo lực gia đình và trợ giúp pháp lý cho hội viên Hội LPPN.

Tại hội nghị, bà Phạm Thị Liên, giảng viên Trường Chính trị Tô Hiệu đã trực tiếp phổ biến Luật Phòng, chống bạo lực gia đình và những phương pháp nhận diện được những hành vi bạo lực, các biện pháp để phòng, chống bạo lực gia đình đến hội viên Hội LPPN…

Ngoài ra, các trợ giúp viên pháp lý tại Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước sẽ thực hiện trợ giúp những vấn đề pháp lý liên quan đến những vấn đề trong cuộc sống mà các hội viên quan tâm hoặc còn vướng mắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng, chống bạo lực gia đình