Tuyển sinh vào lớp 10: Trường THPT chuyên Hà Tĩnh tuyển 320 chỉ tiêu

Đức Duy| 04/04/2019 10:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên và THPT chuyên ở Hà Tĩnh năm học 2019 - 2020 sẽ diễn ra từ ngày 30/5, thí sinh sẽ phải thi 3 môn bắt buộc là: Toán, Ngữ văn và tiếng Anh.

Theo đó, các môn Toán, Ngữ văn sẽ ra bắng hình thức tự luận thời gian làm bài 90 phút còn đối với môn tiếng Anh  thi trắc nghiệm kết hợp tự luận thời gian làm bài 60 phút.

Được biết, điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên, trong đó môn Ngữ Văn, môn Toán tính hệ số 2; môn thi thứ 3 tính hệ số 1. Các trường chỉ xét tuyển đối với học sinh tham gia thi đủ các bài thi quy định và không có bài thi nào bị điểm 0.

Tuyển sinh vào lớp 10: Trường THPT chuyên Hà Tĩnh tuyển 320 chỉ tiêu

Ảnh minh họa. Ngô Chuyên.

Năm nay, tuyển sinh lớp 10 THPT của các trường công lập ở Hà Tĩnh tối đa không quá 75% số học sinh lớp 9 năm học 2018-2019.

Cũng liên quan đến tuyển sinh vào lớp 10, trường THPT chuyên Hà Tĩnh tuyển 320 chỉ tiêu, với 10 lớp trong đó Chuyên Toán 2 lớp, Anh 2. Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử - Địa và chuyên Pháp mỗi môn một lớp. Theo đó, mỗi lớp không quá 35 em, đối với các lớp chuyên ngoại ngữ không quá 25 em.

Đối tượng tuyển sinh vào Trường THPT Chuyên là những học sinh đã tốt nghiệp THCS chương trình giáo dục phổ thông tại các trường THCS tỉnh Hà Tĩnh.

Bên cạnh đó, thí sinh phải đáp ứng các điều kiện như: Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp trung học cơ sở từ loại khá trở lên, xếp loại tốt nghiệp trung học cơ sở từ loại khá trở lên. Trường sẽ tổ chức sơ tuyển đối với những học sinh có đủ hồ sơ dự tuyển hợp lệ và đủ điều kiện dự tuyển để chọn học sinh vào thi tuyển vòng 2.

Ngoài các môn không chuyên (Toán, Ngữ văn, tiếng Anh) thi chung đề với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên vào ngày 30/5, mỗi thí sinh chỉ được đăng ký dự thi 1 môn chuyên để tuyển sinh vào 1 lớp chuyên của trường THPT chuyên.

Đối với lớp Sử - Địa, môn chuyên thay thế là môn Ngữ văn; lớp Pháp, môn chuyên thay thế là tiếng Anh.

Môn chuyên sẽ thi vào sáng 31/5/2019 với thời gian làm bài 150 phút. Các bài thi môn chuyên được áp dụng hình thức thi tự luận, riêng môn tiếng Anh kết hợp trắc nghiệm với tự luận và kỹ năng nghe. Điểm các bài thi không chuyên sẽ được tính hệ số 1, điểm bài thi môn chuyên tính hệ số 3

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển sinh vào lớp 10: Trường THPT chuyên Hà Tĩnh tuyển 320 chỉ tiêu