Tuyển sinh năm 2020: ĐH Ngoại thương công bố 2 phương án tuyển sinh

Đức Duy| 17/04/2020 17:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Đại học Ngoại thương đã công 2 phương án tuyển sinh dựa theo 2 phương án mà Bộ GD-ĐT trình Chính phủ xem xét đối với kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Theo đó phương án 1, nếu kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 được tổ chức, trường sẽ giữ nguyên 4 phương thức xét tuyển như năm 2019. Với phương thức thứ nhất, trường xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia với các tổ hợp môn A00, A01, D01, D02, D03, D04, D06, D07. Thời gian xét tuyển thực hiện theo kế hoạch tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT.

Trong đó, điều kiện để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Đại học Ngoại thương là thí sinh phải có điểm trung bình chung học tập 5 học kỳ (không bao gồm học kỳ 2 năm học 2019-2020) từ 7.

Tuyển sinh năm 2020: ĐH Ngoại thương công bố 2 phương án tuyển sinh

Ảnh minh họa.

Phương thức thứ hai, phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế và kết quả thi THPT quốc gia. Trong đó điều kiện nộp hồ sơ là thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và điểm hai môn không phải ngoại ngữ trong tổ hợp xét tuyển của trường đạt ngưỡng chuẩn tối thiểu theo thông báo.

Phương thức thứ ba là xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế và kết quả học tập 3 năm THPT với học sinh hệ chuyên của các trường chuyên với thời gian xét tuyển dự kiến trong tháng 6 và 7/2020.

Ngoài ra, trường còn thực hiện phương thức xét tuyển thẳng theo quy định về xét tuyển thẳng của Bộ GD-ĐT và quy định cụ thể của Nhà trường.

Phương án 2, trường hợp Chính phủ quyết định không tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, Đại học Ngoại thương sẽ phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi riêng với cách thức và nội dung thi tương tự như bài thi của THPT quốc gia.

Ở tình huống này, trường vẫn thực hiện tuyển sinh theo 4 phương thức trong đó phương thức xét tuyển dành cho học sinh hệ chuyên, trường chuyên và phương thức xét tuyển thẳng giữ nguyên. Hai phương thức xét tuyển có sử dụng kết quả thi THPT quốc gia sẽ được thay bằng xét tuyển dựa trên kết quả thi theo tổ hợp xét tuyển của nhà trường.

Dự kiến trường sẽ tổ chức đăng ký trên hệ thống xét tuyển online từ ngày 1/6.

Mùa tuyển sinh năm nay, trường thêm 4 chương trình chất lượng cao mới, gồm: chuyên ngành tiếng Nhật Thương mại; tiếng Trung Thương mại; tiếng Pháp Thương mại và Quản trị khách sạn.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường năm 2020 là 3.990 chỉ tiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển sinh năm 2020: ĐH Ngoại thương công bố 2 phương án tuyển sinh