Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: Đề Toán không quá khó, thí sinh rạng rỡ rời khỏi phòng thi

Chí Tâm| 19/06/2022 12:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (19/6), thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội làm bài thi môn Toán.

Thí sinh làm bài thi môn Toán theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Đây cũng là môn thi cuối cùng khép lại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập không chuyên tại Hà Nội năm 2022.

Ghi nhận tại các điểm thi cho thấy đề thi được thí sinh đánh giá là không quá khó, có cấu trúc và các dạng đề quen thuộc.

7fecb8b9-b41d-4b23-87d9-d7bfa39b0ac6.jpeg
Thí sinh thi tại Trường THPT Nhân  Chính (Hà Nội)

Vui vẻ khoe với mẹ phần bài làm của mình, em Bùi Nhật Anh, học sinh Trường THCS Lý Thái Tổ, cho biết đề thi năm nay dù khá dài nhưng vừa sức và có phần dễ hơn những năm trước đó. Nhật Anh làm xong hầu hết các câu, riêng phần hình học em khá bối rối và không chắc mình có làm đúng hay không.

Tương tự, em Nguyễn Phương Bảo Nhi (THCS Thái Thịnh) cũng gặp khó khăn ở câu hình học. Thí sinh này cho rằng đề thi vừa sức. Học sinh khá đạt khoảng 6-7 điểm, học sinh giỏi có thể đạt 9 điểm. Sau môn thi cuối cùng, Bảo Nhi tự tin thừa điểm để trúng tuyển nguyện vọng 1 vào trường THPT Trung Văn.

c44aed68-15ec-4bff-8633-2b99458e06c7.jpeg
Thí sinh thảo luận về đề Toán ngay sau khi kết thúc môn thi

Nhận xét về đề thi môn Toán, thầy Nguyễn Cao Cường - Hiệu trưởng Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) nhận định, cấu trúc đề ổn định so với các năm học trước gồm 5 bài. Đây là một đề thi phù hợp với việc đại đa số học sinh có thời gian dài học trực tuyến.

Đề thi nhẹ nhàng, có tính phân hóa các đối tượng học sinh. Sự phân loại nằm ở các câu: I.3; III.2b; IV.3 và bài V. Học sinh không bất ngờ với đề toán năm nay. Mức độ điểm trung bình có thể ở 6,5 - 7,25 điểm. Nhiều câu hỏi học sinh rất lo lắng đã được giảm mức độ phù hợp như câu 3 bài I, câu II.2b, câu 2 bài III.

"Tóm lại, đề toán nhẹ nhàng, có tính phân loại, phù hợp với một năm học mà đa số học sinh học trực tuyến trong thời gian dài", thầy Cao Cường nhấn mạnh.

Còn theo cô Trịnh Thu Vân - Tổ trưởng chuyên môn tổ Toán, Trường Hòa Bình - La Trobe - Hà Nội cho rằng, đề có cấu trúc tương tự như các năm trước. Cụ thể, đề thi gồm 5 bài tự luận, mỗi bài chia thành các ý nhỏ được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó. Trong đó phẩn đại số chiếm 65% và hình học chiếm 35%.

Đề thi đảm bảo bốn mức độ nhận thức, từ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Theo đó, học sinh có học lực trung bình-khá có thể đạt 6,5-7 điểm, học sinh có học lực giỏi có thể đạt từ 8 điểm trở lên.

Dưới đây là gợi ý giải bài thi môn Toán, kỳ thi vào lớp 10 của Hà Nội:

1.png
2.png
3.png
4.png
5.png
6.png
7.png
0.png
1.jpeg
2(1).png
3(1).png
4(1).png
5.jpeg
8(1).png
9(1).png

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: Đề Toán không quá khó, thí sinh rạng rỡ rời khỏi phòng thi