Tuyển nữ Việt Nam lội ngược dòng, giành quyền vào bán kết

Mạnh Nguyễn(TH)| 26/09/2014 19:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thắng trận 2-1 trước tuyển nữ Thái Lan trong trận đấu chiều nay, đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu vào bán kết ở đấu trường ASIAD.

Đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam đã có trận lội ngược dòng ngoạn mục trong trận đấu chiều nay trước đội tuyển nữ Thái Lan để giành quyền vào bán kết ở đấu trường ASIAD.

Hai đối thủ nhiều duyên nợ là tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Thái Lan đã vào sân trong trời mưa tầm tã. Hiệp 1 của trận đấu diễn ra ở thế trận quân bình và chẳng đội bóng nào triển khai được lối chơi thực sự của mình.

Sang hiệp 2 của trận đấu, tuyển nữ Thái Lan dẫn trước bằng bàn thắng vào phút thứ 51 của tiền đạo Romyen Nisa khi bứt phá tốc độc ghi bàn vào lưới của thủ môn Kiều Trinh.

Bị dẫn trước, tuyển nữ Việt Nam đã dồn lên tấn công. Tiền vệ Nguyễn Thị Liễu đã hạ gục thủ môn Boonsing bằng cú sút xa từ cự li 25m, quân bình tỷ số 1-1 cho Việt Nam.

Và chỉ ít phút sau đó tiền vệ Nguyễn Thị Dung cũng dứt điểm thành công ghi bàn cho tuyển nữ Việt Nam, nâng tỷ số trận đấu lên 2-1. Dù trước đó,  cũng chính tiền vệ này đã sú hỏng quả penalty ở phút thứ 65 do hậu vệ Changplook phạm lỗi với tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt

Tuyển nữ Việt Nam lội ngược dòng, giành quyền vào bán kết

Tuyển nữ Việt Nam lập nên kỳ tích khi giành chiếc vé vào bán kết ASIAD 17

Có thể nói món nợ với tuyển nữ Thái Lan đã được các nữ cầu thủ Việt Nam đòi nợ xong trong một trấn đấu quyết liệt. Họ đã có thể tự hào về thành tích lần đầu tiên giành chiếc vé vào bán kết ở đấu trường ASIAD, nơi mà chính các cầu thủ của đội tuyển U23 vừa ngậm ngùi ra về sau thất bại trước đội tuyển Olympic UEA.

Các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung đã chơi một trận đấu sòng phẳng với một đối thủ ngang tài ngang sức. HLV Srathongvien Nuengrutai của đội tuyển nữ Thái Lan cũng đã thừa nhận sau trận đấu: "Đây là một trận thua mà tôi không có gì để nói, bởi Việt Nam là đội bóng chơi tốt hơn hẳn.”

Vị huấn luyện viên này cũng thừa nhận những thay đổi hợp lý trong đội hình chiến thuật của HLV Mai Đức Chung: “Ngay từ trước trận đấu, tôi đã biết Việt Nam có nhiều tiến bộ khi tôi đến xem trận họ thắng Hong Kong 5-0. Nhưng lối chơi mới của Việt Nam vẫn khiến các học trò của tôi không lường trước được và lâm vào thế bị động…”

Với kỳ tích lần đầu tiên vào bán kết ASIAD, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển nào giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản – Hồng Kông chiều tối nay.

 

Đội hình thi đấu:

ĐT nữ Việt Nam: Kiều Trinh, Hải Hòa, Bùi Thị Như , Ngọc Anh, Nguyễn Thị Xuyến, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Muôn (Hải Yến, 90’), Nguyễn Thị Liễu, Thùy Trang, Tuyết Dung, Minh Nguyệt (Nguyễn Thị Nguyệt, 60’)

ĐT nữ Thái Lan: Boonsing, Phetwiset (Gaewbae, 81’), Chinwong, Srangthaisong, Changplook, Sung Ngoen (Seesraum, 85’), Boothduang, Khueanpet, Thongsombut (Sornai, 74’), Intamee, Romyen.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam lội ngược dòng, giành quyền vào bán kết