Tuyển nữ Việt Nam giành vé vào chung kết Asian Cup nữ 2022

Minh Anh| 30/09/2021 07:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hai trận toàn thắng trước Maldives và Tajikistan, thầy trò HLV Mai Đức Chung kết thúc vòng loại Asian Cup nữ 2022 với ngôi nhất bảng B và chính thức có mặt trong chung kết. Đây cũng là vòng loại World Cup nữ 2023 khu vực châu Á. 5 đội bóng có thành tích tốt của châu lục (bao gồm cả chủ nhà Australia) sẽ góp mặt ở sân chơi thế giới.

Ở trận đấu cuối bảng B vòng loại Asian Cup nữ 2022 tối 29/9, tuyển nữ Việt Nam chạm trán chủ nhà Tajikistan. Các cô gái bước vào trận đấu với tâm thế rất thoải mái khi một trận hòa là đủ để thầy trò HLV Mai Đức Chung đứng nhất bảng và giành vé dự vòng chung kết.

Tuy nhiên, trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn hẳn, các cô gái có trận đấu tương đối nhàn nhã và hoàn toàn nắm thế chủ động. Ở trận này, tuyển nữ Việt Nam chủ động cầm bóng triển khai tấn công từ những phút đầu trận.

nu-viet2.jpg
Tuyển nữ Việt Nam dễ dàng vùi dập đối thủ Maldives ở trận ra quân vòng loại Asian Cup nữ 2022. Ảnh: VFF.

Chủ nhà Tajikistan chủ động lùi sâu phòng ngự khi biết đội bóng áo đỏ mạnh thế nào. Sự chủ động của đối phương gây đôi chút khó khăn cho Hải Yến và đồng đội ở những phút đầu.

Sự chắc chắn không được các cầu thủ Tajikistan duy trì lâu trước sức mạnh của tuyển nữ Việt Nam. Tới phút 14, đội bóng áo đỏ đã có bàn mở tỷ số. Hải Yến đón đường chuyền từ Bích Thùy, dễ dàng đệm bóng, khai thông thế bế tắc.

Sau bàn thua, tuyển nữ Tajikistan cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Đội chủ nhà vượt trội về thể hình nhưng kỹ thuật cá nhân bị hạn chế và lối chơi cũng không đặc sắc. Các đường lên bóng của đội bóng áo trắng dễ dàng bị hóa giải.

Khoảng giữa thời gian hiệp 1, HLV Mai Đức Chung yêu cầu các học trò chơi chậm, chắc chắn đề phòng chấn thương. Vì thế, không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Tới phút 42, Bích Thùy nhân đôi cách biệt cho tuyển nữ Việt Nam sau đường chuyền của Phạm Hoàng Quỳnh.

Bước vào hiệp 2, các cô gái áo đỏ vẫn là những người chủ động cầm bóng tấn công. Phút 49, Hải Yến bị phạm lỗi trong vòng cấm. Người thực hiện quả phạt đền cho tuyển nữ Việt Nam là Huỳnh Như. Bàn thắng được xác nhận ở phút 51.

Thế trận một chiều tiếp tục được tạo ra và trước khi hết giờ, tuyển nữ Việt Nam có thêm 4 bàn thắng do công của Hải Yến, Bích Thùy, Hoàng Thị Loan và Nguyễn Thị Vạn.

Thắng trận 7-0, tuyển nữ Việt Nam giành ngôi nhất bảng B với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận đấu. Các học trò của HLV Mai Đức Chung ghi tới 23 bàn thắng và không để lọt lưới lần nào.

nu-viet.jpg
Thầy trò HLV Mai Đức Chung kết thúc vòng loại Asian Cup nữ 2022 với ngôi nhất bảng B sau hai trận toàn thắng trước Maldives và Tajikistan.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ cùng 11 đội bóng khác tham dự vòng chung kết tại Ấn Độ, dự kiến diễn ra từ 20/1/2022 đến 6/2/2022. Vòng chung kết Asian Cup nữ 2022 cũng là vòng loại World Cup nữ 2023 khu vực châu Á.

5 đội bóng có thành tích tốt của châu lục (bao gồm cả chủ nhà Australia) sẽ góp mặt ở sân chơi thế giới.Vòng chung kết Asian Cup nữ 2022 cũng là vòng loại World Cup nữ 2023 khu vực châu Á. 5 đội bóng có thành tích tốt của châu lục (bao gồm cả chủ nhà Australia) sẽ góp mặt ở sân chơi thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam giành vé vào chung kết Asian Cup nữ 2022