Thể thao

Tuyển eFootball Việt Nam toàn thắng Tajikistan để giành vé vào tứ kết eAsian Cup

Minh Anh 04/02/2024 - 22:19

Sau khi đánh bại tuyển eFootball Tajikistan tại vòng 1/8, ĐT eFootball Việt Nam đã giành vé vào tứ kết eAsian Cup 2024.

Lần đầu tiên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức giải đấu số 1 châu Á về bộ môn esports game bóng đá ảo (efootball) với tên gọi eAsian Cup 2024.

AFC eAsian Cup có sự tham dự của 20 đội đến từ 20 Liên đoàn thành viên của AFC hiện đang góp mặt tại Asian Cup 2024. Có tất cả 6 bảng đấu, trong đó gồm 4 bảng 3 đội và 2 bảng 4 đội. Giải diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao điện tử Virtuocity, Doha, Qatar từ ngày 1/2 đến 5/2/2024.

ju.jpg
ĐT eFootball Việt Nam toàn thắng Tajikistan (Ảnh: AFC)

ĐT eFootball Việt Nam nằm ở bảng D với Nhật Bản và Indonesia. Ở trận ra quân gặp tuyển eFootball Nhật Bản hôm 1/2, đội tuyển của chúng ta đã giành được 3 điểm sau 2 lượt đấu thua 0-1 ở lượt trận thứ nhất và thắng 1-0 ở lượt trận thứ 2.

Lượt trận tiếp theo gặp ĐT eFootball Indonesia. Để thua đậm 0-5 ở lượt đi, ĐT eFootball Việt Nam sau đó đã lấy lại bình tĩnh và thi đấu tốt hơn tại lượt về, đáng tiếc là vẫn không thể có điểm trước Indonesia khi để thua 0-1.

Tuy nhiên, ở bảng F, đối thủ cạnh tranh vé đi tiếp với Việt Nam là Oman trải qua 1 trận thua, 1 trận hòa trước Thái Lan. Theo đó, gián tiếp giúp ĐT eFootball Việt Nam giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup điện tử gặp Tajikistan.

Trong cuộc đối đầu vào tối nay (4/2) tuyển eFootball đã giành thắng lợi với tỷ số 4-0 ở lượt trận thứ nhất. Đối thủ Tajikistan sau đó đã có sự thay đổi về chiến thuật và chỉ phải nhận thất bại 0-1 ở lượt trận thứ 2.

Như vậy, chiến thắng chung cuộc cùng tấm vé vào tứ kết eAsian Cup 2024 chính thức thuộc về ĐT eFootball Việt Nam. Theo nhánh đấu, đối thủ của tuyển eFootball Việt Nam tại vòng tứ kết sẽ là Ả Rập Xê Út.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển eFootball Việt Nam toàn thắng Tajikistan để giành vé vào tứ kết eAsian Cup