Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khối DN khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần II

Trần Sỹ| 20/05/2015 05:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/5, cả nước náo nức hướng về kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Bác, hòa chung không khí đó, tại tỉnh Kon Tum cũng đã diễn ra “Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khối doanh nghiệp khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ II”.

Tham gia liên hoan, tuyên dương gồm lãnh đạo TW Đoàn, Đoàn khối doanh nghiệp TW, lãnh đạo tỉnh Kon Tum và 400 đại biểu tiêu biểu của 20 tỉnh thành đã về dự.

Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác là dịp để tăng cường mối quan hệ giao lưu, đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động giữa Đoàn khối doanh nghiệp và đoàn viên thanh niên các đơn vị khối doanh nghiệp của các tỉnh trong khu vực.

Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khối DN khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần II

Toàn cảnh diễn ra liên hoan tiên tiến làm theo lời Bác

Bên cạnh đó, liên hoan còn là dịp để tuyên dương những mô hình điển hình tiên tiến, đoàn viên, thanh niên công nhân tiêu biểu trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong lao động sáng tạo và trong phong trào thanh niên công nhân. Việc lựa chọn ngày sinh của Bác để tổ chức tuyên dương nhằm để thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước hiểu rõ hơn về con người và hoạt động của vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, từ đó phấn đấu, đem sức trẻ và lòng nhiệt huyết cống hiến cho nước nhà.

Tại liên hoan lần này, các đại biểu còn được nghe tham luận của Đoàn khối doanh nghiệp Nghệ An với đề tài “Công tác tạo nguồn, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng trong thanh niên công nhân”. Trong tham luận đã xác định rõ “Công tác tạo nguồn, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng trong thanh niên công nhân là nhiệm vụ quan trọng, là việc làm thường xuyên nhằm bổ sung kịp thời nguồn sinh lực mới, nâng cao chất lượng các tổ chức cơ sở Đảng trong các doanh nghiệp nói riêng và toàn Đảng bộ khối doanh nghiệp nói chung”.

Đồng thời, tại tham luận, Đoàn khối doanh nghiệp Nghệ An cũng đã chỉ ra những mặt hạn chế trong công tác tạo nguồn, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng.

Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khối DN khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần II

Các cá nhân tiêu biểu trong phong trào “học tập và làm theo tấm gương Bác” được tuyên dương

Trên cơ sở đó tham luận đã đưa ra năm giải pháp mang tính đột phá, nhằm đào tạo nguồn nhân lực đoàn viên chất lượng để giới thiệu cho Đảng.

Tại Liên hoan, 54 cá nhân tiên tiến học tập và làm theo lời Bác, cùng các mô hình tập thể hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên hiệu quả tại các đơn vị đã được Ban tổ chức tuyên dương.

Trước đó, các đoàn cũng đã tổ chức các hoạt động an sinh xã hội như khám chữa bệnh, thăm, tặng quà cho 500 nhân dân nghèo, các gia đình chính chính sách, trẻ em nghèo… trên địa bàn thị xã Ngọc Hồi-Kon Tum. Thăm cột mốc biên giới, nghe nói chuyện về công tác bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia tại Cửa khẩu quốc tế Pờ Y, nhằm trang bị thêm kiến thức cho các đoàn viên thanh niên trong việc chung sức trẻ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước, bảo vệ các cộc mốc đã được Đảng và nhà nước phối hợp với các nước láng giềng cắm xuống.

Thông qua Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khối doanh nghiệp khu vực MT-TN lần II này, Ban Thường vụ cũng đã lựa chọn tỉnh Thanh Hóa là nơi diễn ra Liên hoan lần thứ III.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khối DN khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần II