Tuyên dương những người "gieo chữ" mang quân hàm xanh

Ngô Chuyên| 14/11/2017 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối (13/11) tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Ban Thanh niên Quân đội tổ chức Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô 2017 – Tuyên dương chiến sĩ quân hàm xanh nâng bước em tới trường”.

Chương trình nhằm tuyên dương 60 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

Trong những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước và xã hội, hệ thống giáo dục ở nước ta về cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu học tập của nhân dân. Học sinh trong độ tuổi đi học đều được cắp sách tới trường, được vui chơi và học tập để nuôi dưỡng những ước mơ trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

Để có những thành công đó, phải kể đến sự đóng góp bền bỉ của các thầy giáo, cô giáo đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết đối với việc sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ; mang con chữ đến với đồng bào ở vùng sâu, vùng xa và hải đảo của Tổ quốc.

Tuyên dương những người

60 thầy giáo mang quân hàm xanh, cùng 30 học sinh đã được về thủ đô để tuyên dương. Ảnh Ngô Chuyên.

Tri ân những cống hiến của các thầy giáo, cô giáo trong sự nghiệp “trồng người”,  nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hàng năm, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT, Tập đoàn Thiên Long tổ chức Chương trình chia sẻ cùng thầy cô, tuyên dương các thầy giáo, cô giáo có thành tích tiêu biểu xuất sắc và nghị lực vượt khó vươn lên trong công tác giảng dạy, giúp đỡ các em đến trường.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc đó, trong 2 năm 2015, 2016, Chương trình chia sẻ cùng thầy cô đã tuyên dương 106 giáo viên công tác ở các trường học điểm lẻ thuộc 64 huyện nghèo và các thầy, cô giáo tiêu biểu đang công tác tại các trường thuộc huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo. Chương trình đã được các cấp, các ngành và dư luận xã hội đánh giá cao.

Năm nay, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô năm 2017”  tuyên dương 60 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng ở 44 tỉnh, thành phố, có nhiều thành tích đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của đất nước. Người nhiều tuổi nhất là Thượng tá Nguyễn Hữu Phúc, sinh năm 1964, Trưởng Ban Vận động quần chúng thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk.

Người trẻ tuổi nhất là chiến sĩ Nguyễn Hoàng Tam, sinh năm 1994, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tuyên Bình, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An; người có thời gian tham gia dạy xóa mù chữ lâu năm nhất là Trung tá Mai Văn Sơn, Đội phó Đội Vận động quần chúng Đồn Biên phòng Hải Vân thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng với thời gian dạy học là 25 năm 9 tháng.

Các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng được tuyên dương lần này là những cá nhân tiêu biểu trong Chương trình “Nâng bước em đến trường” của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng. Được triển khai từ năm 2014 đến nay, chương trình đã đỡ đầu cho 2.633 học sinh, trong đó có 59 học sinh nước bạn Lào, 67 học sinh nước bạn Campuchia; trong đó có 17 em được nuôi tại Đồn Biên phòng. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đã góp phần động viên, khích lệ, tạo động lực để các em học sinh vượt khó vươn lên, đạt thành tích cao hơn trong học tập, rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi, trong tương lai trở thành công dân có ích cho xã hội.

Tuyên dương những người

Mỗi thầy giáo quân hàm xanh là một câu chuyện về tình thầy trò. Ảnh Ngô Chuyên.

Tại Chương trình, mỗi thầy giáo quân hàm xanh được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Kỷ niệm chương và một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.

Trước đó, vào chiều 13/11/2016, đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam đã gặp mặt, động viên và tặng quà cho Đoàn đại biểu cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được các chiến sĩ quân hàm xanh đỡ đầu, dạy học.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang đã biểu dương, tặng quà cho 60 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng và 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đỡ đầu, dạy học về dự Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017, trong đó có 03 em học sinh nước bạn Lào và 03 em học sinh nước bạn Campuchia.

Sáng 13/11/2016, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã gặp mặt, tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 60 thầy giáo quân hàm xanh; tặng quà cho 30 em học sinh.

Song song với các hoạt động trên, Ban Tổ chức Chương trình còn tổ chức cuộc thi online Nghĩ về chiến sĩ giáo dục mang quân hàm xanh tại trang Fanpage:www.facebook.com/chiasecungthayco.  Sau hơn 1 tháng phát động, Cuộc thi đã nhận được hơn 150 bài viết từ các em học sinh ở vùng sâu vùng xa, các thầy cô giáo đang công tác hoặc đã nghỉ hưu, người thân của các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng và chính các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng…

Đa số các bài viết đều gửi gắm nhiều tình cảm, sẻ chia những khó khăn và động viên khích lệ các cán bộ, chiến sĩ. Trong đó, nhiều bài viết nhận được sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng mạng xã hội qua những câu chuyện chân thật về hành trình gieo chữ của thầy giáo quân hàm xanh.  

Chương trình chia sẻ cùng thầy cô năm 2017 là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022;triển khai phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương những người "gieo chữ" mang quân hàm xanh