Tòa tuyên án

Tuyên án vụ tranh chấp tài sản giữa cựu người mẫu Ngọc Thúy và chồng cũ

Phong Vân 01/11/2023 - 17:24

Chiều 1/11, TAND TP.HCM đã kết thúc phiên tòa xét xử vụ tranh chấp khối tài sản trị giá hàng trăm tỷ đồng giữa cựu người mẫu Ngọc Thúy và chồng cũ là ông Nguyễn Đức An (61 tuổi, Việt kiều Mỹ).

Theo đó, TAND TP.HCM tuyên không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn về việc xác định các tài sản tranh chấp là tài sản riêng của nguyên đơn.

Đối với yêu cầu phản tố của bà Thúy, HĐXX chấp nhận một phần, xác định các tài sản tranh chấp là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân.

Không chấp nhận yêu cầu phản tố yêu cầu chia 1/2 giá trị 5 căn biệt thự tại dự án Sealinks (Bình Thuận).

Đối với 15 tài sản tranh chấp và số tiền cho thuê 9 căn hộ tại quận 1, HĐXX tuyên chia đều cho ông An, bà Thúy.

Theo HĐXX, ông An không đưa ra được chứng cứ chứng minh đã gửi cho Ngọc Thúy 13 triệu USD, chỉ cung cấp được các giấy chuyển tiền thể hiện 3 triệu USD và 700.000 USD... Số tiền còn lại nguyên đơn trình bày "đưa tiền mặt để mua tài sản" nhưng bị đơn không thừa nhận nên không có căn cứ xác định.

Trong khi đó, khối tài sản tranh chấp được hình thành trong thời kỳ hôn nhân nên là tài sản chung của hai vợ chồng. Ngoài ra, bà Thúy là người Việt Nam, thực hiện phần lớn các giao dịch nên có công sức đóng góp trong việc tạo lập tài sản, sau khi ly hôn là người quản lý tài sản chung.

thuy-1-.jpg
Các đương sự tham gia phiên tòa.

HĐXX cho rằng bà Thuý có nhiều công sức đóng góp hơn, là người đang trực tiếp nuôi hai con chung, nên đáng lẽ phải được hưởng nhiều hơn. Tuy nhiên, do bà Thúy đề nghị chia đôi nên tòa ghi nhận yêu cầu này.

Theo nội dung vụ kiện, ông Nguyễn Đức An làm thủ tục đăng ký kết hôn với bà Thúy tại Mỹ vào năm 2006, có hai con chung. Đến tháng 3/2008, vợ chồng Ngọc Thúy ly hôn tại Tòa án bang California, Mỹ.

Năm 2010, ông An gửi đơn kiện đến TAND TP.HCM, yêu cầu vợ cũ trả lại hàng loạt tài sản mua tại Việt Nam như: cổ phiếu, xe hơi, hàng chục căn hộ, lô đất, biệt thự tại các dự án lớn ở TP.HCM và Phan Thiết.

Ông An cho rằng, số tài sản trên ông “mua bằng tiền riêng có được trước khi kết hôn với Ngọc Thúy".

Tuy nhiên, trong bản tường trình gửi TAND TP.HCM thời điểm đó, Ngọc Thúy cho rằng tài sản đang tranh chấp được hình thành trong thời kỳ hôn nhân nên đề nghị tòa xét xử theo quy định của pháp luật.

Quá trình tòa thụ lý giải quyết, ông An thay đổi yêu cầu khởi kiện, rút lại yêu cầu Ngọc Thúy trả lại 5 biệt thự tại Sea Links Golf & County ở Phan Thiết, 7 ôtô và một xe máy. Lý do là, các căn biệt thự này Ngọc Thúy không đứng tên mà nhờ mẹ ruột đứng ra mua sau đó đã bán theo yêu cầu con gái; còn một số ôtô cũng đã bị bán cho người khác.

Ngoài ra, ông An bổ sung đơn khởi kiện, yêu cầu Ngọc Thúy trả lại hơn 422 triệu đồng và 447.000 USD (tổng cộng hơn 10 tỷ đồng) trong 3 tài khoản ngân hàng do cô đứng tên và 67,8 tỷ đồng là tiền Ngọc Thúy thu được từ việc cho thuê 9 căn hộ cao cấp tại trung quận 1 trong nhiều năm qua.

Năm 2017, Ngọc Thúy có đơn yêu cầu phản tố, đề nghị được chia 50% giá trị các tài sản hình thành trong thời kỳ hôn nhân, nguyên đơn không đồng ý và cho rằng yêu cầu của Ngọc Thúy là không có cơ sở.

Người mẫu Ngọc Thúy khá nổi tiếng trong làng giải trí thời điểm năm 2005, từng tham gia nhiều bộ phim.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên án vụ tranh chấp tài sản giữa cựu người mẫu Ngọc Thúy và chồng cũ