Pháp đình

Xét xử vụ tranh chấp tài sản giữa cựu người mẫu Ngọc Thúy và chồng cũ

Phan Hồng 18/09/2023 - 13:42

Sáng 18/9, TAND TPHCM đã mở phiên tòa xét xử vụ tranh chấp khối tài sản trị giá hàng trăm tỷ đồng giữa cựu người mẫu Ngọc Thúy và chồng cũ là ông Nguyễn Đức An (61 tuổi, Việt kiều Mỹ).

Theo nội dung vụ kiện, ông Nguyễn Đức An làm thủ tục đăng ký kết hôn với bà Thúy tại Mỹ vào năm 2006, có 2 con chung. Đến tháng 3/2008, vợ chồng Ngọc Thúy ly hôn tại tòa án bang California, Mỹ.

Năm 2010, ông An gửi đơn kiện đến TAND TP HCM, yêu cầu vợ cũ trả lại hàng loạt tài sản mua tại Việt Nam, gồm: cổ phiếu, xe hơi, hàng chục căn hộ, lô đất, biệt thự tại các dự án lớn ở TP HCM và Phan Thiết.

Ông cho rằng, số tài sản trên ông "mua bằng tiền riêng có được trước khi kết hôn với Ngọc Thúy".

Trong thời gian hai người là vợ chồng, do ông mang quốc tịch Mỹ nên phải nhờ vợ đứng tên sở hữu.

Sau khi ly hôn tại Mỹ, Tòa thượng thẩm bang California ghi nhận sự thỏa thuận của đương sự, quyết định đưa số tài sản đang thuộc quyền sở hữu của Ngọc Thúy phải được thu hồi trả cho ông An.

Tuy nhiên, trong bản tường trình gửi TAND TP.HCM thời điểm đó, Ngọc Thúy cho rằng tài sản đang tranh chấp được hình thành trong thời kỳ hôn nhân nên đề nghị tòa xét xử theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên quá trình tòa thụ lý giải quyết, ông An thay đổi yêu cầu khởi kiện, rút lại yêu cầu Ngọc Thúy trả lại 5 biệt thự tại Sea Links Golf & County ở Phan Thiết, 7 ôtô và một xe máy. Lý do là các căn biệt thự này Ngọc Thúy không đứng tên mà nhờ mẹ ruột đứng ra mua.

Sau đó, đã bán theo yêu cầu con gái; còn một số ôtô cũng đã bị bán cho người khác.

Ngoài ra, ông An cũng bổ sung đơn khởi kiện, yêu cầu Ngọc Thúy trả lại hơn 422 triệu đồng và 447.000 USD (tổng cộng hơn 10 tỷ đồng) trong 3 tài khoản ngân hàng do cô đứng tên và 67,8 tỷ đồng là tiền Ngọc Thúy thu được từ việc cho thuê 9 căn hộ cao cấp tại trung quận 1 trong nhiều năm qua.

Năm 2017, Ngọc Thúy có đơn yêu cầu phản tố, đề nghị được chia 50% giá trị các tài sản hình thành trong thời kỳ hôn nhân. Bên nguyên đơn không đồng ý và cho rằng yêu cầu của Ngọc Thúy là không có cơ sở.

Phiên tòa dự kiến sẽ kéo dài nhiều ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử vụ tranh chấp tài sản giữa cựu người mẫu Ngọc Thúy và chồng cũ