Tuyên án vụ mua dâm nhiều học sinh gây xôn xao ở Hà Nội

Phúc Thái| 06/07/2021 08:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Hải (SN 1971) và Nguyễn Văn Đức (SN 1975), cùng trú ở thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ, Hà Nội về các tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và “Mua dâm người dưới 18 tuổi”.

Ngoài ra, vụ án còn có Nguyễn Thị Diệu Linh (SN 2003, ở huyện Ba Vì, Hà Nội) bị truy tố về tội “Môi giới mại dâm”; Nguyễn Văn Nam (SN 2001, cũng ở huyện Ba Vì, Hà Nội) bị đưa ra xét xử về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi”.

Vụ án được đưa ra xét xử kín vì các bị hại đều là những học sinh phổ thông và một số còn dưới 13 tuổi.

Cáo trạng truy tố thể hiện, tháng 2/2020, Nguyễn Thị Diệu Linh ở cùng phòng trọ với L. (SN 2005, cùng ở Ba Vì) và đã môi giới cho thiếu nữ này bán dâm cho các bị cáo Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Văn Đức. Thời điểm mua bán dâm, L. mới 15 tuổi.

Tháng 5/2020, Nguyễn Thị Diệu Linh tiếp tục mời chào bị cáo Hải, bị cáo Đức mua dâm mình và mua dâm một thiếu nữ khác sinh năm 2005 với giá 1,5 triệu đồng/người.

Trước đó, tháng 3/2020, Diệu Linh nhắn tin, mời Hải mua dâm bạn của thiếu nữ này tên N. (SN 2005). Hải sau đó đồng ý và đến một nhà nghỉ “quan hệ” với N., rồi trả 1,5 triệu đồng. 

Sau khi bán dâm cho Hải, N. lại giới thiệu cho bị cáo Hải một thiếu nữ khác tên T. (SN 2007) có nhu cầu bán dâm. Lần này, Hải rủ Đức cùng đi đến nhà nghỉ và để Đức mua dâm N. với giá 1,5 triệu đồng. Còn Hải thì vào phòng với T. nhưng thấy thiếu nữ quá non nớt nên không “quan hệ”, song vẫn cho 500 nghìn đồng.

T. sau đó lại nhắn tin cho Hải, giới thiệu bạn mình tên Th. (SN 2007) cũng có nhu cầu bán dâm. Lần này, Hải và Đức lần lượt mua dâm cháu Th., thời điểm đó Th. mới 12 năm 11 tháng tuổi.

Mở rộng điều tra, cơ quan tố tụng xác định cháu N. có người yêu là bị cáo Nguyễn Văn Nam, 2 người đã tự nguyện quan hệ tình dục 2 lần. Vì thế, hành vi của Nam đã cấu thành tội “Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi” và bị đưa ra xét xử.

Trong vụ án, N. bị xác định môi giới T. bán dâm và T. lại môi giới Th. cho Hải, Đức mua dâm. Tuy nhiên, N. và T. chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên cơ quan công an đã lập hồ sơ, đồng thời đề nghị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường với 2 thiếu nữ này.

Quá trình điều tra cho thấy, do nhóm thiếu nữ bán dâm đều dưới 16 tuổi nên chỉ phải chịu xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo. Các thiếu nữ bán dâm cũng đã chi tiêu hết số tiền phạm pháp (1,5 triệu đồng/lượt mua bán dâm) nên không thể giao nộp lại.

Ngoài việc bán dâm cho Hải, Đức, bị cáo Diệu Linh và các thiếu nữ liên quan cùng khai đã bán dâm cho nhiều người đàn ông khác trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, tiến hành xác minh, cơ quan điều tra không làm rõ được người mua dâm nên chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự những người này.

Kết thúc phiên xử, HĐXX tuyên Nguyễn Văn Hải 14 năm tù về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi", 9 năm tù về tội "Mua dâm người dưới 18 tuổi". Tổng hợp hình phạt cả 2 tội danh, bị cáo này bị tuyên phạt mức án chung là 23 năm tù.

Cũng với 2 tội danh nêu trên, Nguyễn Văn Đức bị tuyên phạt mức án chung là 19 năm tù. Với tội danh bị đưa ra xét xử, Nguyễn Văn Nam bị áp dụng 4 năm tù và Nguyễn Thị Diệu Linh cũng bị tuyên phạt 4 năm tù về tội "Môi giới mại dâm".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên án vụ mua dâm nhiều học sinh gây xôn xao ở Hà Nội