Tòa tuyên án

Tuyên án nhóm đối tượng đến nhà hiếp dâm bé gái

Trần Sỹ 22/11/2023 - 18:41

Ngày 22/11, TAND tỉnh Gia Lai đã xét xử 2 bị cáo Rah Lan Đ. và Siu Kh. về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Bị cáo Đ. đã bị tuyên phạt 15 năm tù và Kh. 14 năm tù.

Theo cáo trạng truy tố, vào khoảng 23h ngày 19/12/2021, sau khi uống rượu, Rah Lan Đ. (SN 2004) đã rủ Siu Kh. (SN 2004), Siu L. (SN 2001), cùng trú tại huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai và Siu Gôn (chưa rõ nhân thân, lai lịch) đi tán gái.

Khi đến nhà cháu N.G cùng huyện Chư Pưh, để rủ Siu H. (người chung sống như vợ chồng với cháu N.G) cùng đi, nhưng Siu H. không có ở nhà.

Lúc này, các đối tượng thấy chỉ có cháu N.G ở nhà, nên Rah Lan Đ. cùng Siu Kh., Siu L. và Siu Gôn đã có hành vi dùng vũ lực hiếp dâm cháu N.G tại khu vực nhà bếp.

anh.-tuyen-an-hiep-dam.jpg
2 bị cáo Rah Lan Đ. và Siu Kh. tại phiên xét xử sơ thẩm.

Đ. là người đè cháu N.G ra nền nhà, Kh. giữ hai tay, hai đối tượng còn lại giữ chân của nạn nhân. Sau đó 3 đối tượng Đ., L. và Gôn thực hiện hành vi quan hệ tình dục với cháu N.G (trong độ tuổi từ 13 đến dưới 16 tuổi).

Cáo trạng xác định, đối với hành vi của đối tượng L. và Gôn: Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được tại hồ sơ, chưa đủ cơ sở xem xét xử lý trách nhiệm hình sự về hành vi hiếp dâm cháu N.G với vai trò đồng phạm với Rah Lan Đ. và Siu Kh.

Đồng thời, việc tách hành vi của hai đối tượng này không làm ảnh hưởng đến quá trình giải quyết vụ án đối với Rah Lan Đ. và Siu Kh., nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã tách hành vi và tài liệu liên quan để tiếp tục xác minh, làm rõ, khi nào có đủ căn cứ thì sẽ tiếp tục tiến hành xử lý theo quy định pháp luật.

Đối với thương tích của nạn nhân: Căn cứ Bản kết luận giám định pháp y về thương tích số: 320/21/TGT ngày 31/12/2021 của Trung tâm pháp y tỉnh Gia Lai; lời khai của Đ. và lời khai của nạn nhân chưa đủ cơ sở kết luận N.G có bị Đ. và L. có hành vi dùng cây củi đánh vào vùng đầu và chân hay không. Đồng thời hiện nay, nạn nhân không có mặt tại địa phương. Vì vậy, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã tách hành vi và tài liệu liên quan để tiếp tục xác minh, làm rõ. Việc tách hành vi gây thương tích cho cháu N.G không làm ảnh hưởng đến quá trình giải quyết vụ án đối với Rah Lan Đ. và Siu Kh.

Đối với hành vi của S.H: Từ tháng 5/2021 đến tháng 01/2022, S.H mới chỉ từ 15 tuổi 2 tháng 22 ngày đến 15 tuổi 10 tháng 22 ngày và cháu N.G được 14 tuổi 3 tháng đến 14 tuổi 11 tháng, nên mặc dù giữa 2 bên phát sinh việc chung sống như vợ chồng và tự nguyện thực hiện quan hệ tình dục với nhau, nhưng hành vi của S.H không đủ yếu tố cấu thành tội Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi theo quy định tại Điều 145 Bộ luật Hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên án nhóm đối tượng đến nhà hiếp dâm bé gái