Tuyên án nhóm cán bộ ngân hàng sử dụng giấy tờ giả để chiếm đoạt tài sản

Thanh Phương| 29/04/2021 10:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 28/4, HĐXX TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức” xảy ra ở Ngân hàng BIDV chi nhánh Bỉm Sơn.

Trước đó, ngày 19/4, TAND tỉnh Thanh Hóa đưa ra xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo gồm: Trịnh Văn Châu (SN 1964, nguyên là Phó Giám đốc); Nguyễn Văn Khoa (SN 1981, nguyên là Trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp); Nguyễn Quang Mạnh (SN 1983, nguyên là Trưởng phòng khách hàng cá nhân); Nguyễn Hải Bằng (SN 1981, nguyên là Trưởng phòng khách hàng cá nhân); Lý Quang Huy (SN 1989, nguyên là cán bộ Ngân hàng); Lê Hồng Cường (SN 1989, nguyên là cán bộ ngân hàng); Lê Duy Thắng (SN 1982); Hoàng Thị Hà (SN 1983, nguyên là Giám đốc phòng giao dịch Đông Lam Sơn).

bicao.jpg
Các bị cáo tại phiên sơ thẩm

Theo hồ sơ vụ án, vào thời điểm từ 2016 đến 2019, Lý Quang Huy và Lê Hồng Cường đã sử dụng giấy tờ giả để nhờ các cá nhân, tổ chức đứng tên, thế chấp vào Ngân hàng BIDV Bỉm Sơn vay tiền. Những cán bộ ngân hàng được giao nhiệm vụ đã không thực hiện các quy định, gây thiệt hại cho ngân hàng BIDV hơn 62 tỷ đồng.

Các cơ quan tố tụng đã vào cuộc đấu tranh, truy tố Lý Quang Huy và Lê Hồng Cường về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tội “Sử dụng con dấu, tài liệu giả của các cơ quan chức”; các bị cáo còn lại bị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Sau khi xem xét toàn diện, khách quan hồ sơ vụ án cũng như tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt: Lê Hồng Cường 22 năm tù giam và bồi thường cho những người liên đới với ngân hàng BIDV trên 22 tỷ đồng; Lý Quang Huy 17 năm tù giam và bồi thường cho những người liên tới với ngân hàng BIDV trên 18 tỷ đồng; Trịnh Văn Châu, Nguyễn Văn Khoa và Nguyễn Quang Mạnh đều nhận mức án 3 năm tù giam; Còn Lê Duy Thắng; Hoàng Thị Hà và Nguyễn Hải Bằng đều nhận mức án 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên án nhóm cán bộ ngân hàng sử dụng giấy tờ giả để chiếm đoạt tài sản