Tiêu điểm

Tuổi trẻ Vụ Tổ chức – Cán bộ (TANDTC) hướng về đồng bào bị lũ lụt

Mai Đỉnh 18/09/2024 06:29

Với lòng nhiệt huyết, tinh thần xung kích của tuổi trẻ, phát huy tình dân tộc, nghĩa đồng bào; thiết thực thực hiện lời kêu gọi của Đoàn thanh niên (ĐTN) TANDTC, mới đây, tại xã Lương Sơn và Phúc Khánh (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai), ĐTN Vụ Tổ chức – Cán bộ đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhân dân bị thiệt hại bởi bão lũ.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Siêu bão Yagi), trong những ngày qua, mưa lũ, sạt lở đã gây thiệt hại nặng nề tới các các tỉnh phía Bắc.

Trước tình hình đó, Đoàn Thanh niên TANDTC phát động chương trình kêu gọi các đoàn viên, thanh niên, cùng các Chi đoàn trực thuộc chung tay góp sức ủng hộ giúp đỡ nhân dân các tỉnh miền Bắc vượt qua giai đoạn khó khăn, phục hồi sau lũ ở thời điểm hiện tại.

dtn-tcct-2-.jpg
Đoàn thanh niên Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC tặng quà nhân dân bị thiệt hại bởi bão lũ.

Được sự đồng ý và chỉ đạo của Chi ủy Chi bộ, Công đoàn Vụ Tổ chức – Cán bộ, với sự giúp đỡ nhiệt tình của TAND huyện Bảo Yên cùng chính quyền xã Lương Sơn, từ ngày 14/9, Chi đoàn Vụ Tổ chức - Cán bộ đã vận động, xây dựng các hoạt động hỗ trợ thiết thực, kịp thời tại xã Lương Sơn và thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).

Trong hoạt động, rất nhiều phần quà thiết thực đã được trao đến tay người dân tại xã Lương Sơn và Phúc Khánh như, 1 tấn gạo; 100 bánh xà phòng, dầu gội; các loại thuốc (cảm sốt đau cho trẻ em, người lớn; trị ngứa, dị ứng), 200 lọ dầu gió, đồ dùng y tế; 70 hộp bánh và 150 thùng nước, 30 thùng mỳ tôm, 250 phần quà (thực phẩm),… kèm nhiều nhu yếu phẩm cần thiết khác.

dtn-tcct-9-.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Nam, Chánh án TAND huyện Bảo Yên và đồng chí Nguyễn Vân Hạnh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Lương Sơn cùng với Đoàn thanh niên Vụ Tổ chức - Cán bộ thăm hỏi, tặng quà nhân dân bị thiệt hại bởi bão lũ.

Ngoài ra, Đoàn đã trao cho 9 gia đình có nhà bị sạt lở, sập, nứt buộc phải di chuyển (thiệt hại 100%), mỗi phần quà gồm gạo, các vật phẩm và 1 triệu đồng tiền mặt; trao cho 6 hộ bị thiệt hại từ 70-80%, bao gồm gạo, các vật phẩm và 500 nghìn đồng tiền mặt.

Đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn, tổn thất của các địa phương, Bí thư Chi đoàn Vụ Tổ chức – Cán bộ Đỗ Huy Hải thay mặt đoàn công tác đã chân thành hỏi thăm sức khỏe, tình hình khắc phục hậu quả bão, lũ và mong bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

dtn-tcct-1-.jpg
Ủng hộ một gia đình có nhà bị hư hỏng nặng.

Dịp này, TAND huyện Bảo Yên cũng trao cho 15 gia đình bị thiệt hại do lũ tại xã Lương Sơn và Phúc Khánh với tổng số tiền 12 triệu đồng.

Những việc làm trên đã góp phần cùng với tuổi trẻ cả nước nêu cao nét đẹp truyền thống của dân tộc, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, đùm bọc, sẻ chia một phần những khó khăn về vật chất, tinh thần của đồng bào.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn tại xã Lương Sơn và Phúc Khánh (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai):

dtn-tcct-8-.jpg
Chuẩn bị hàng thiết yếu hỗ trợ đồng bào.
dtn-tcct-5-.jpg
Nhiều nhu yếu phẩm cần thiết được chuyển đến bà con bị thiệt hại bởi bão lũ
dtn-tcct-4-.jpg
Một ngôi nhà bị sụt lún do mưa lũ...
dtn-tcct-7-.jpg
Đoàn công tác cùng đồng chí Hoàng Đức Khoa, Trưởng Công an xã Phúc Khánh và đồng chí Vũ Thị Tư, Bí thư Đảng ủy xã Phúc Khánh tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).
dtn-tcct-3-.jpg
Đường vào thôn Làng Nủ nước lũ vẫn chảy xiết.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Vụ Tổ chức – Cán bộ (TANDTC) hướng về đồng bào bị lũ lụt