Tin địa phương

Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế sẵn sàng lên đường giúp khắc phục thiệt hại do bão Yagi

Ngọc Minh 08/09/2024 - 20:53

Chiều 8/9, thông tin từ tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa lên kế hoạch huy động đoàn viên, sinh viên, thanh niên tình nguyện thuộc Đại học Huế lên đường đến các tỉnh phía Bắc - nơi vừa gánh chịu hậu quả của cơn bão Yagi, để góp phần giúp người dân khắc phục thiên tai.

Dự kiến, tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế và Đại học Huế sẽ huy động từ mỗi đơn vị trường thành viên từ 5 đến 10 đoàn viên, sinh viên tình nguyện để sẵn sàng lên đường giúp người dân các tỉnh phía Bắc.

08fcadd7e5980cc65589.jpg.jpg
Hình minh họa đang được thanh niên Thừa Thiên Huế chia sẻ mạnh mẽ để kêu gọi xung phong đi về các địa phương bị thiệt hại nặng do bão Yagi.

Trong ngày, trên hệ thống thông tin của Đại học Huế cũng phát đi lời kêu gọi sinh viên tình nguyện đăng ký tham gia lên đường đến các tỉnh phía Bắc giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai. Cùng với lời kêu gọi, thông tin từ Đại học Huế lưu ý, vì tính chất công việc, nên đợt hoạt động tình nguyện này chỉ ưu tiên nam sinh viên, nam đoàn viên có sức khỏe tốt, tinh thần xung kích, trách nhiệm.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế cho biết, đây mới chỉ là bước chuẩn bị ban đầu về lực lượng. Sau khi căn cứ nhu cầu thực tế của các địa phương vừa xảy ra thiên tai, đơn vị mới chốt phương án triển khai, quân số cụ thể để tham gia các hoạt động tình nguyện.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Khoa - người sáng lập Hội Phản ứng nhanh tỉnh Thừa Thiên Huế (PUN 75) xác nhận, tối nay ông cùng 9 thành viên khác của hội sẽ lên đường ra Quảng Ninh, Hải Phòng để liên hệ làm việc với chính quyền địa phương, sắp xếp nơi ăn ở... cho khoảng 100 thanh niên ra phối hợp, hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão Yagi để lại.

Dự kiến vào ngày 9/9, khoảng 100 thanh niên là sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng đóng tại Thừa Thiên Huế cùng một số thành viên của Hội sẽ lên tàu ra Bắc để hỗ trợ Quảng Ninh, Hải Phòng khắc phục hậu quả của siêu bão Yagi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế sẵn sàng lên đường giúp khắc phục thiệt hại do bão Yagi