Tuổi trẻ Thanh Hóa ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2017

Thảo Nguyên| 28/05/2017 16:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 28/5, tại Thanh Hóa đã diễn ra Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè; Hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6 và chiến dịch "Hãy làm sạch biển" năm 2017.

Đồng chí Lê Văn Trung – Bí thư Tỉnh Đoàn Thanh Hóa cho biết, năm nay chiến dịch được tổ chức rộng rãi khắp địa bàn toàn tỉnh với chủ đề "Tuổi trẻ Thanh Hóa chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị" và các nội dung: Tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi; các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh; Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ; Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng; Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh.

Tuổi trẻ Thanh Hóa ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2017

Đồng chí Lê Văn Trung - Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ

Bí thư tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng cho biết, các tình nguyện viên tham gia các đội hình đã được lựa chọn và tập huấn rất kỹ để tạo nên các đội hình chuyên môn hóa, để lại các công trình cụ thể trong cộng đồng dân cư và xã hội.

"Với số lượng đông đảo lại có kinh nghiệm dày dặn, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017 sẽ đạt được kết quả đáng kể", đồng chí Trung khẳng định.

Tuổi trẻ Thanh Hóa ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2017

Nhiều đội hình tình nguyện được triển khai trong chiến dịch hè tình nguyện 2017 

Tại buổi lễ, UBND huyện Tĩnh Gia cùng Ban liên lạc sinh viên Thanh Hóa tại Hà Nội đã trao tặng 30 suất quà cho các gia đình chính sách nhằm tri ân những người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7. Đồng thời trao giải thưởng cuộc thi vẽ tranh "Thiếu nhi Thanh Hóa với Vệ sinh môi trường và An toàn thực phẩm.

Tham gia chiến dịch tình nguyện hè năm nay, anh Lê Văn Trí - Trưởng BLL sinh viên Thanh Hóa tại Hà Nội chia sẻ: "Chiến dịch hè tình nguyện là một trong những hoạt động rất ý nghĩa để các bạn đoàn viên thanh niên được công hiến chút sức trẻ của mình. Đồng thời, thông qua hoạt động tình nguyện sẽ tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện và trưởng thành".

Ngay sau lễ phát động, cấp ủy, chính quyền, cùng đông đảo đoàn viên thanh niên đã tiến hành làm vệ sinh môi trường, thu nhặt rác thải tại các khu vực biển, bến bãi tàu thuyền, khu chế biến hải sản; khu vực lồng bè nuôi hải sản với chiều dài bờ biển hơn 1 km ở xã Hải Hòa.

Tuổi trẻ Thanh Hóa ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2017

Đoàn viên thanh niên tham gia dọn sạch bờ biển

Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn Thanh Hóa sẽ đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân về trách nhiệm bảo vệ môi trường, duy trì thường xuyên hoạt động tình nguyện làm sạch biển, góp phần gìn giữ, xây dựng môi trường biển nói chung, môi trường khu du lịch biển Hải Hòa nói riêng, luôn xanh, sạch, đẹp và phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Thanh Hóa ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2017