Tuổi trẻ TAND tỉnh Thừa Thiên Huế phát huy truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn”

Anh Vũ - Quốc Bình| 20/07/2022 10:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để ghi nhớ, đền đáp công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình có công với cách mạng, trong suốt thời gian qua, tuổi trẻ TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều việc làm thiết thực góp phần vào việc quan tâm, chăm lo cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình thương binh liệt sĩ.

Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), vừa qua tuổi trẻ TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức dâng hương tưởng nhớ 13 liệt sĩ anh dũng hi sinh tại tiểu khu 67, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

anh-1-5-.jpg
Lãnh đạo, đoàn viên thanh niên TAND tỉnh Thừa Thiên Huế bày tỏ sự tri ân và niềm tiếc thương vô hạn đối với sự hi sinh dũng cảm của các liệt sĩ tại tiểu khu 67.

13 liệt sĩ hi sinh vào ngày 13/10/2020 trong khi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn các công nhân bị vùi lấp tại thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền. Trên đường vào cứu hộ, khi đến tiểu khu 67, trú qua đêm tại Trạm Kiểm lâm Sông Bồ, cách thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 15 km thì bị sạt lở núi. 13 liệt sĩ đã hi sinh gồm có 11 đồng chí sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và hai cán bộ.

Đứng trước anh linh của các liệt sĩ giữa núi rừng tại tiểu khu 67, các đồng chí lãnh đạo, đoàn viên thanh niên TAND tỉnh Thừa Thiên Huế bày tỏ sự tri ân và niềm tiếc thương vô hạn đối với sự hi sinh dũng cảm của các liệt sĩ. Sự hi sinh của các đồng chí thể hiện tinh thần dũng cảm, ý chí quyết tâm, không quản ngại hiểm nguy, lấy nhiệm vụ cứu tính mạng của người dân đang bị nạn đặt lên trên hết; Thể hiện tấm lòng tận trung với nước, với Đảng, tận hiếu với dân; là tinh thần phấn đấu, hi sinh quên mình, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Dâng hương, dâng hoa các anh hùng liệt sĩ, cán bộ và đoàn viên thanh niên TAND tỉnh Thừa Thiên Huế dành một phút mặc niệm cầu mong linh hồn các liệt sĩ siêu thoát, trở về trong lòng đất mẹ, về với quê hương, về với vòng tay đồng đội, người thân.

anh-2-6-.jpg
Đoàn công tác bày tỏ sự tri ân và niềm tiếc thương vô hạn đối với sự hi sinh dũng cảm của các liệt sĩ

Sau khi dâng hương tại tiểu khu 67, Đoàn đã đến Di tích lịch sử Dốc Ba Trục, nơi diễn ra nhiều trận đánh ác liệt, ghi dấu những khó khăn, gian khổ, đặc biệt là sự hy sinh anh dũng "quyết tử vì Tổ quốc quyết sinh" của nhiều chiến sĩ cách mạng trên mọi miền đất nước trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Rời Di tích lịch sử Dốc Ba Trục, Đoàn đến thăm và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Chanh ở huyện Phong Điền. Xuất thân trong một gia đình nho giáo, bố làm nghề dạy học, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương và gia đình, mẹ Nguyễn Thị Chanh đã tham gia cách mạng. Mẹ Chanh có chồng là ông Võ Quyền đi theo kháng chiến và hi sinh vào năm 1954 trong cuộc kháng chiến chống Pháp. Ông Võ Quyền đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương kháng chiến hạng Nhất. Chồng mất, một mình Mẹ lặn lội tần tảo nuôi con. Theo tiếng gọi của Tổ quốc, anh Võ Đối con trai của Mẹ đã tham gia cuộc Tổng tiến công nổi dậy mùa Xuân 1975 và đã anh dũng hi sinh. Ghi nhận công lao của Mẹ và gia đình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, năm 2014, Mẹ được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng.

anh-3-6-.jpg
Đoàn thanh niên TAND tỉnh Thừa Thiên Huế thăm mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Chanh.

Nhằm thể hiện tình cảm, sự tri ân công lao sinh thành, nuôi dưỡng người con anh dũng và sự mất mát người chồng; đồng thời thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Ngày 14/8/2020, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhận phụng dưỡng mẹ trọn đời.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ TAND tỉnh Thừa Thiên Huế phát huy truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn”