Tòa án địa phương

Tuổi trẻ TAND tỉnh Hà Tĩnh vững bước đi lên

Bá Mạnh - Khánh Chi 11/09/2023 - 17:28

Với khối lượng công việc chuyên môn lớn, đòi hỏi sự tập trung và tinh thần làm việc nghiêm túc cao, Chi đoàn TAND tỉnh Hà Tĩnh đã khắc phục mọi khó khăn, cân bằng công việc và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực mang đậm màu sắc thanh niên và khẳng định chất riêng của tuổi trẻ Tòa án.

Với 8 đoàn viên, Chi đoàn TAND tỉnh Hà Tĩnh (nhiệm kỳ 2022-2024) là chi đoàn có số lượng đoàn viên ít nhất trong Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh.

tuoi_tre_tand_tinh_ha_tinh_4.jpg
Chi đoàn TAND tỉnh Hà Tĩnh trong chương trình "Nâng bước em tới trường".

Mặc dù khối lượng công việc chuyên môn lớn, đòi hỏi sự tập trung và nghiêm túc cao, nhưng Chi đoàn vẫn khắc phục mọi khó khăn, cân bằng công việc, sáng tạo và dùng chất xám trong lĩnh vực chuyên môn của mình làm mũi nhọn hoạt động. Trong hai năm vừa qua, Chi đoàn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực mang đậm màu sắc của thanh niên và khẳng định chất riêng của tuổi trẻ ngành Tòa án.

Chi đoàn TAND tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều đợt tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh thông qua “Phiên tòa giả định”, “Tuyên truyền theo chuyên đề” và trao tặng các công trình thanh niên như “Tuyến đường pano - cờ tuyên truyền”, “Tủ sách pháp luật” cho nhân dân và học sinh - sinh viên tỉnh nhà.

tuoi_tre_tand_tinh_ha_tinh_2.jpg
Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và tặng quà cho học sinh, sinh viên qua phiên tòa giả định trên địa bàn.

Là thế hệ trẻ trong thời đại 4.0, Chi đoàn đã thành lập tổ tin nhanh “Ngòi viết xanh” có nhiệm vụ thường xuyên cập nhật thông tin pháp luật và viết tin bài về hoạt động xét xử đăng tải trên Cổng thông tin Tòa án, Báo Công lý và các nền tảng mạng xã hội, khẳng định vai trò, trách nhiệm của thanh niên trên không gian mạng.

Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật, Chi đoàn luôn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn thông qua các chương trình: Bữa cơm tình nghĩa; hành hương về các địa chỉ đỏ; Xây dựng hồ sen và kênh cấp nước tại Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ; chỉnh trang nhà cửa và trao tặng các suất quà tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và thương bệnh binh trên địa bản tỉnh nhà nhân dịp Tết Nguyên đán…

tuoi_tre_tand_tinh_ha_tinh_3.jpg
tuoi_tre_tand_tinh_ha_tinh_1.jpg
Chi đoàn TAND tỉnh Hà Tĩnh trao tặng các công trình thanh niên cho Chi đoàn bạn.

Ngoài ra, với tinh thần lá lành đùm lá rách thông qua việc hỗ trợ hàng trăm suất quà cho các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Chi đoàn còn phối hợp với các chi đoàn bạn “Khám và cấp phát thuốc cho người nghèo”; cùng Công đoàn cơ quan trao tặng “Đường điện thắp sáng nông thôn” tại một số xã vùng sâu vùng xa; tổ chức thành công chương trình “Nâng bước em tới trường” trao tặng cặp sách và góc học tập cho các em học sinh nghèo hiếu học ở huyện Kỳ Anh.

Trong năm 2023, Chi đoàn phối hợp cùng Chi đoàn PC10 thực hiện chương trình “Tháng 3 Biên giới - Tôi yêu Tổ quốc tôi”, trao tặng công trình thanh niên “Đường cờ biên giới” cho Trạm Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và đến thăm hỏi động viên, trao tặng quà cho các gia đình vùng biên có hoàn cảnh khó khăn.

tuoi_tre_tand_tinh_ha_tinh_6.jpg
Chi đoàn TAND tỉnh Hà Tĩnh tặng quà cho các gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Phong trào vì cộng đồng, thể dục thể thao trong và ngoài cơ quan cũng được Chi đoàn chú trọng triển khai và hưởng ứng sôi nổi như tham gia tích cực các ngày hội hiến máu tình nguyện; chương trình những bước chân vì cộng đồng; hội thi nấu ăn…

Phát triển hoạt động xã hội nhưng Chi đoàn cũng không quên vai trò xung kích, tình nguyện tại công sở. Chi đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động xây dựng công sở xanh sạch đẹp như lau dọn và vệ sinh hội trường xét xử, chỉnh trang cây xanh trong cơ quan; ra quân hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 trước, trong và sau phiên tòa.

tuoi_tre_tand_tinh_ha_tinh_5.jpg
Chi đoàn TAND tỉnh Hà Tĩnh sẽ phát huy tốt hơn nữa để đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng và xã hội.

Bí thư Chi đoàn TAND tỉnh Hà Tĩnh Ngô Khánh Chi cho biết, để có được những hoạt động nổi bật trong thời gian qua và được Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh xếp loại hoàn thành xuất sắc là nhờ sự đoàn kết, nỗ lực của các đoàn viên trong Chi đoàn và sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo cơ quan.

Các hoạt động của Chi đoàn những năm qua thể hiện tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm vì cộng đồng của cán bộ, công chức, tuổi trẻ thanh niên TAND tỉnh Hà Tĩnh; đồng thời, góp phần nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên trong việc giữ gìn và làm đẹp các công trình tưởng niệm, ghi công các nhân vật lịch sử, các vị anh hùng, liệt sỹ; giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn hiện nay.

Cũng theo Bí thư Chi đoàn TAND tỉnh Hà Tĩnh, trong thời gian tới Chi đoàn sẽ phát huy tốt hơn nữa sức trẻ của mình và tiếp tục tạo được chất riêng của thanh niên Tòa án để đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ TAND tỉnh Hà Tĩnh vững bước đi lên