Tuổi nào xông đất đẹp nhất năm Nhâm Dần để gia chủ đón may mắn, tài lộc?

Hà An| 31/01/2022 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo các chuyên gia phong thủy, người xông nhà, xông đất hợp tuổi, hợp mệnh với gia chủ sẽ mang lại nhiều sức khỏe, bình an, may mắn và tài lộc trong năm mới.

tuoi-xong-dat-nam-nham-dan.jpg
Theo quan niệm dân gian, người xông nhà, xông đất hợp tuổi, hợp  mệnh với gia chủ sẽ mang lại nhiều sức khỏe, bình an, may mắn và tài lộc trong năm mới. Ảnh minh họa

Xông đất hay còn gọi là đạp đất là tục lệ có từ lâu đời. Theo phong tục dân gian của người Việt, sau thời khắc giao thừa, người khách bước đến nhà đầu tiên với lời chúc năm mới được coi là đã xông đất cho gia chủ. Bởi vậy, việc chọn người xông đất, xông nhà trong dịp đầu năm mới là một việc được rất nhiều các gia đình coi trọng.

Người được chọn xông đất có thể là thành viên trong gia đình hoặc là anh em, bạn bè, hàng xóm. Người được chọn thường là người có tình tính vui vẻ, hòa đồng, đạo đức tốt và có sự nghiệp thành công.

Đặc biệt, những người xung tuổi với chủ nhà, hay gia đình có chuyện buồn phiền, nhà có tang thì tuyệt đối kiêng kỵ đi xông đất vào những ngày đầu năm để tránh những điều xui xẻo.

Các chuyên gia phong thủy tại nội thất Hoàn Mỹ Decor, cho biết có rất nhiều phương thức để lựa chọn người xong nhà, xông đất đầu năm. Tuy nhiên, các nhà phong thủy thường tính theo Thiên Can, Địa Chi và Ngũ Hành là cách thức cơ bản và thông dụng nhất.

Các chuyên gia phong thủy cho hay, trong năm Nhâm Dần 2022, có 3 tuổi rất đẹp để xông nhà:

Giáp Tuất (1994)

Tuổi Tuất là những người nhân hậu, tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh. Họ có thể vì người khác mà quên đi lợi ích của bản thân mình. Những người này coi trọng danh dự và chữ tín, một khi đã hứa, tuổi Tuất nhất định sẽ thực hiện.

Tuổi Tuất trong năm Nhâm Dần được xem là sẽ gặp được nhiều hỷ sự vì là năm Tam Hợp (Dần - Ngọ - Tuất), đặc biệt đối với những người sinh năm Giáp Tuất (1994) sẽ có vận may thăng hoa vượt trội. Nếu được tuổi này xông đất đầu năm thì hứa hẹn sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, gia đạo gặp được nhiều may mắn.

Đinh Mão (1987)

Trời sinh những người tuổi Mão hiền lành, sống lương thiện và luôn muốn đem đến những điều tốt đẹp nhất cho mọi người xung quanh. Những người tuổi Mão cũng rất chăm chỉ, siêng năng và có chí cầu tiến, họ không bao giờ sợ đối mặt với thử thách khó khăn, mà thay vào đó là xông pha, biết nắm bắt cơ hội, dù vấp ngã cũng không sao, vì họ cho rằng đó là bài học để giúp bản thân đổi đời.

Bước vào năm 2022 này, những người tuổi Mão sẽ tìm được cơ hội để thay đổi cuộc sống lên tầm cao mới. Đặc biệt, đối với những người sinh vào năm Đinh Mão (1987), họ sẽ chính thức bước vào sao hạn Thủy Diệu của sao Cửu Diệu, một trong những sao cát tinh của năm 2022. Vì vậy, năm nay, Đinh Mão có thể làm nên chuyện, chỉ cần họ không ngừng cố gắng tiền về phía trước.

Ngoài ra, vào Tết Nhâm Dần 2022 này, nếu ai có bạn sinh vào năm Đinh Mão thì cứ mạnh dạn mời họ qua xông đất vào đầu năm mới. Vì năm nay sẽ là một năm đầy thăng hoa của những người sinh năm 1987, khổ tận cam lai là có thật, một cuộc sống viên mãn đủ đầy đang chờ Đinh Mão phía trước, nên nếu Đinh Mão xông đất thì sẽ giúp sự nghiệp của gia chủ thịnh vượng hơn, trong năm mới làm gì cũng suôn sẻ thuận lợi.

Canh Ngọ (1990)

Tuổi Ngọ là những người độc lập trong cuộc sống, không bao giờ dựa dẫm, ỷ lại vào bất kì ai. Bất kể là việc gì, dù đơn giản hay phức tạp, tuổi Ngọ đều là người đầu tiên hoàn thành nhiệm vụ. Họ rất coi trọng danh dự, chữ tín của bản thân mình, bởi vậy khi được giao phó bất kì trọng trách nào, người này đều cố gắng hết mình để hoàn thành.

Theo tử vi, tuổi Ngọ được xem là tuổi Tam hợp đối với năm Nhâm Dần (Dần - Ngọ - Tuất). Và đương nhiên trong năm Nhâm Dần này, chỉ cần gia chủ nào được Canh Ngọ xông đất thì xác định cả năm thành công và gặp được nhiều may mắn. Tiền bạc không hẳn là chất cao như núi, nhưng chắc chắn sẽ có của cải để dành, hay ít nhất cũng có số vốn để đầu tư trong những năm sau.

Cách tính tuổi xông đất năm Nhâm Dần 2022 dành cho gia chủ:

Gia chủ tuổi Hợi nên chọn người xông đất tuổi: Mão, Mùi, Dần.

Gia chủ tuổi Tuất nên chọn người xông đất tuổi: Ngọ, Mão, Dần.

Gia chủ tuổi Dậu nên chọn tuổi xông đất: Sửu, Tỵ, Thìn.

Gia chủ tuổi Thân nên chọn người xông đất: Tý, Thìn, Tỵ.

Gia chủ tuổi Mùi nên chọn người xông đất tuổi: Mão, Hợi, Ngọ.

Gia chủ tuổi Ngọ nên chọn người xông đất tuổi: Dần, Tuất, Mùi.

Gia chủ tuổi Tỵ nên chọn người xông đất tuổi: Sửu, Thân, Dậu.

Gia chủ tuổi Thìn nên chọn người xông đất tuổi: Tý, Thân, Dậu.

Gia chủ tuổi Mão nên chọn người xông đất tuổi: Mùi, Tuất, Hợi.

Gia chủ tuổi Dần nên chọn người xông đất tuổi: Ngọ, Tuất, Hợi.

Gia chủ tuổi Sửu nên chọn người xông đất tuổi: Tỵ, Dậu, Tý.

Gia chủ tuổi Tý nên chọn người xông đất tuổi: Thân, Thìn (tam hợp), Sửu (nhị hợp).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi nào xông đất đẹp nhất năm Nhâm Dần để gia chủ đón may mắn, tài lộc?